ข่าวใหม่อัพเดท » ร.ร.กองทัพบกอุปถัมภ์บริบูรณ์ธนวัฒน์ ค่ายเม็งรายมหาราช เสริมทักษะเรียนรู้คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กปฐมวัย พร้อมจัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อของน้องๆเตรียมอนุบาล

ร.ร.กองทัพบกอุปถัมภ์บริบูรณ์ธนวัฒน์ ค่ายเม็งรายมหาราช เสริมทักษะเรียนรู้คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กปฐมวัย พร้อมจัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อของน้องๆเตรียมอนุบาล

7 ธันวาคม 2022
0

โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บริบูรณ์ธนวัฒน์ ค่ายเม็งรายมหาราช เสริมทักษะเรียนรู้คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กปฐมวัย พร้อมจัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อของน้องๆเตรียมอนุบาล

เป็นที่ทราบดีในปัจจุบันว่าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สามารถถูกนำเข้ามาบรูณาการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการเรียนการสอนสำหรับเด็กอนุบาล หรือเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ภายใต้กระแสความล้ำยุคของเทคโนโลยีทางการศึกษา นักการศึกษาได้ยอมรับในความสำคัญและคุณค่าของเทคโนโลยีที่เป็นสื่อคอมพิวเตอร์ในการนำมาเป็นเครื่องมือส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็ก โดยยึดหลักการส่งเสริมการเรียนอย่างเหมาะสมตามพัฒนาการ มีการนำคอมพิวเตอร์มาใช้กับเด็กปฐมวัยในรูปแบบต่างๆ ทั้งเพื่อเป็นการฝึกทักษะให้กับเด็ก เช่น การสร้างความสัมพันธภาพ การคิดเลข การใช้เพื่อการฝึกความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้คอมพิวเตอร์ยังช่วยในการฝึกสายตาและมือให้สัมพันธ์กันเมื่อเด็กได้ฝึกแล้วยังได้พัฒนาทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ด้วย

ซึ่ง ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บริบูรณ์ธนวัฒน์ ค่ายเม็งรายมหาราช ได้จัดการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน หรือเด็กปฐมวัย เพื่อเด็กนักเรียนซึ่งเป็นบุตรหลานของกำลังพล ให้ได้ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ และพัฒนาความคิดและทักษะต่างๆ ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับเด็กปฐมวัย

และ ด้วยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรโรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บริบูรณ์ธนวัฒน์ ค่ายเม็งรายมหาราช ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา “รู้รักสามัคคี รักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต” เพื่อถวายพระราชกุศลในวันชาติ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565

รวมถึง จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ โดยคณะคุณครูและนักเรียน ช่วยกันเก็บขยะรอบบริเวณโรงเรียนและภายในโรงเรียน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพนิสัยในเรื่องของความสะอาด การเคารพกฎระเบียบของสังคมในการรักษาความสะอาดพื้นที่สาธารณะ ให้แก่น้องๆ เด็กนักเรียน


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!