ข่าวใหม่อัพเดท » ‘สีสัน รองผู้ว่าฯ การันตี’ ถึงกับโชว์ทักษะปีนขึ้นไปตัดลงมาชิมด้วยตัวเอง ทุเรียนหมอนทอง ของดีบ้านซับเปิบ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ หวาน มัน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม ต้องเขียนชื่อจับจองกันเลยทีเดียว

‘สีสัน รองผู้ว่าฯ การันตี’ ถึงกับโชว์ทักษะปีนขึ้นไปตัดลงมาชิมด้วยตัวเอง ทุเรียนหมอนทอง ของดีบ้านซับเปิบ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ หวาน มัน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม ต้องเขียนชื่อจับจองกันเลยทีเดียว

4 กรกฎาคม 2022
0

เพชรบูรณ์ – สีสัน รองผู้ว่าฯการันตี ถึงกับโชว์ทักษะปีนขึ้นไปตัดลงมาชิมด้วยตัวเองทุเรียนหมอนทอง ของดีบ้านซับเปิบ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ หวาน มัน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม ต้องเขียนชื่อจับจองกันเลยทีเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ “สวนลุงยาว” ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 บ้านซับเปิบ ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้ทำการปลูกไม้ผลยอดฮิต ทั้งทุเรียน และ เงาะ ไว้ในพื้นที่ ราว 5 ไร่เศษ ปัจจุบันไม้ผลดังกล่าว ต่างกำลังออกผลผลิตดกเต็มต้น เตรียมพร้อมสำหรับเก็บจำหน่ายตามฤดูกาล โดยเฉพาะ ทุเรียน ของที่นี่ พบว่ามีความโดดเด่น ในด้านรสชาติ จนทุกคนที่ได้ลิ้มลอง ต่างติดอกติดใจ จนกลายเป็นของดีที่ต้องลอง ถึงกับต้องจองกันทั้งปี เลยทีเดียว

จากการสอบถาม นายทองเลี่อน ขันโท อายุ 47 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 224 หมู่ 8 บ้านซับเปิบ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของ “สวนลุงยาว” เปิดเผยว่า เดิมทีครอบครัวของตน มีอาชีพทำการเกษตร ปลูกพืชเชิงเดี่ยว เช่น ข้าวโพด และต่อมา ได้หันมาปลูกหน่อไม้ฝรั่ง แต่ต้องประสบปัญหาทุกปี จึงได้เปลี่ยนแนวคิด หันมาปลูกไม้ผลยืนต้น โดยปรับพื้นที่ราว 5 ไร่เศษ แบ่งสัดส่วนปลูก ต้นทุเรียน พันธ์หมอนทอง รวม 110 ต้น และ ปลูกต้นเงาะโรงเรียน จำนวน 50 ต้น พร้อมวางระบบน้ำอย่างทั่วถึงตลอดทั้งแปลง หมั่นดูแลรักษาเป็นอย่างดี จนย่างเข้าปีที่ 6 ก็เริ่มให้ผลผลิตสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งในปีนี้ก็สามารถเก็บจำหน่าย สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ได้เป็นปีแรก โดยราคาทุเรียนในปีนี้ เจ้าของสวนฯ เปิดจำหน่ายในราคาเดียว คือ กิโลกรัมละ 120 บาท

นายทองเลี่อน ขันโท กล่าวต่อว่า ผลไม้ที่สวนของตน มักได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะปลูกอยู่ในพื้นที่เหมาะสม สภาพอากาศเอื้ออำนวย และมีการบริหารจัดการ ดูแลสวนเป็นอย่างดี ทำให้ผลผลิตที่ได้ มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น เงาะโรงเรียน จะมีความหวาน กรอบ อร่อย เปลือกบาง และโดยเฉพาะ ทุเรียน ต่างได้รับการยืนยันจากทุกคนที่ได้ชิมแล้วว่า มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หวาน มัน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม ทำให้ผลผลิตที่ออกมา ไม่เพียงพอต่อความต้องการเลย จนมีลูกค้าบางคน หันมาจับจองกันตั้งแต่เริ่มติดลูก โดยการเขียนชื่อจอง ใส่กระดาษ ผูกใส่ถุง แขวนไว้กับต้นทุเรียน เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง ก็ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมสวนทุเรียน “สวนลุงยาว” พร้อมการันตี ผลผลิตทุเรียนหมอนทอง ว่าเป็น “ของดี ตำบลซับเปิบ นะจ๊ะบอกให้” โดยตัวท่านรองฯ ถึงกับโชว์ทักษะ ปีนขึ้นบันไดไม้ไผ่ เพื่อขึ้นไปตัดผลทุเรียนจากบนต้น ลงมาให้ทุกคนได้ลองลิ้มชิมรส ด้วยตัวท่านเอง


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!