ข่าวใหม่อัพเดท » เตือน !! รถตู้ทึบ เช็คระยะก่อนเข้าอุโมงค์

เตือน !! รถตู้ทึบ เช็คระยะก่อนเข้าอุโมงค์

30 เมษายน 2022
0

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2565 หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ รถตู้ทึบติดค้างอยู่อุโมงค์สนามแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ รถกระบะส่งของตู้ทึบ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผห 7162 ชลบุรี ติดค้างอยู่ช่วงกลางอุโมงค์รอดสนามแข่งรถ ไม่สามารถขับออกมาได้ ทั้งจะเดินหน้าหรือถอยหลัง ยิ่งเร่งเครื่องก็ยิ่งติดหนักเข้าไปใหญ่ โดยอุโมงค์ดังกล่าวเป็นประตูทางเข้าสนาม มีความสูง 2.70 เมตร แต่รถตู้ทึบของบริษัทฯ ขายรถ จยย.ชื่อดัง มีความสูงประมาณ 2.80 เมตร ซึ่งภายในรถตู้ทึบได้บรรทุกเครื่องเปลี่ยนยาง อุปกรณ์เซอร์วิส สำหรับการรองรับการแข่งขัน รถ จยย.ทางเรียบที่จะมีขึ้นในเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึง แต่ด้วยความไม่ชำนาญเส้นทางจึงทำให้เกิดเหตุรถติดคาอุโมงค์ดังกล่าว กู้ภัยต้องและเจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้เครื่องถ่างหลังคาทึบกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประจำสนามขอใช้รถไถนามาช่วยดึงจนสามาถนำรถตู้ทึบที่ติดคาออกมาได้ โดยพบว่าอุโมงค์ดังกล่าวมีความยาวประมาณ 25 เมตร แต่จุดที่เจ้าที่พบว่ารถตู้ทึบติดคาอยู่เลยเข้าไปกว่า 7 เมตร

เมื่อเจ้าหน้าที่ประสานรถไถนาจากสนามแข่งรถมาช่วยดึงจนสามารถนำรถตู้ทึบออกมาจากอุโมงค์ได้ ใช้เวลารวมกว่า 1ชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยเหลือด้วยการเติมลมยางให้กลับคืนมาเหมือนเดิม

ซึ่งนายวัชรินทร์ กระสุน เจ้าหน้าที่ประจำรถอุปกรณ์ตัดถ่างของหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เปิดเผยว่าตั้งแต่ทำงานอยู่หน่วยกู้ภัยฯ มากว่า 25 ปี ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกสำหรับการช่วยเหลือ ซึ่งก็ยากพอสมควร แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี จากการสอบถามคนขับรถตู้ทึบ เล่าว่า ปกติตนเองเป็นช่างซ่อมอยู่ที่ สำนักงานแต่ในวันนี้ไม่มีคนขับรถจึงได้อาสามาขับรถยนต์ตู้ทึบ ขนมาเกิดเหตุ


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
บรรณาธิการข่าวอาวุโส
สำนักข่าวความมั่นคง
รายงาน

error: Content is protected !!