ข่าวใหม่อัพเดท » หน่วยงานด้านความมั่นคงแนวชายแดนไทยมาเลเซีย เพิ่มความคุมเข้มแนวชายแดนห้วงเทศกาลฮารีรายอ (วันอีฏิ้ลฟิตริ) ที่จะถึงในวันที่ 1 เดือนพฤษภาคมนี้

หน่วยงานด้านความมั่นคงแนวชายแดนไทยมาเลเซีย เพิ่มความคุมเข้มแนวชายแดนห้วงเทศกาลฮารีรายอ (วันอีฏิ้ลฟิตริ) ที่จะถึงในวันที่ 1 เดือนพฤษภาคมนี้

27 เมษายน 2022
0

สงขลา/สะเดา – หน่วยงานด้านความมั่นคงแนวชายแดนไทยมาเลเซีย เพิ่มความคุมเข้มแนวชายแดนห้วงเทศกาลฮารีรายอ (วันอีฏิ้ลฟิตริ) ที่จะถึงในวันที่1เดือนพฤษภาคมนี้

วันนี้ 26 เม.ย.65 ทหารกองกำลังเทพสตรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ทหารร้อย ร.5021 และ ตชด.437 ยังคงสนธิกำลังกันออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของผู้คนรวมทั้งในส่วนของแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว ที่คาดว่าจะมีการลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ ในช่วงเทศกาลฮารีรายอ (วันอีฏิ้ลฟิตริ) ในวันที่1 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ซึ่งที่ผ่านมาภายในเดือนเมษายนนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ยังคงสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ 2 ครั้ง รวมแรงงานต่างด้าวจำนวน 51 คน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังเทพสตรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ทหารร้อย ร.5021 และ ตชด.437 ก็ยังต้องเพิ่มการตรวจแนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย ของจังหวัดสงขลา ใน3อำเภอ ทั้ง อำเภอสะเดา อำเภอนาทวี และ อำเภอสะบ้าย้อย

ส่วนในบริเวณด่านพรมแดนสะเดา ทั้งขาเข้าประเทศไทย และ ขาออกไปยังมาเลเซีย ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด.และ ด่านศุลกากรสะเดา ก็เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราค้นรถบรรทุก และ รถทุกชนิดที่ผ่านเข้าออกประเทศไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันการก่อเหตุทุกรูปแบบในช่วงเทศกาลฮารีรายอ (วันอีฏิ้ลฟิตริ)


ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!