ข่าวใหม่อัพเดท » วิลาศร้องพรพิศ สอบกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ หลังพบงานชุ่ยไม่ได้มาตรฐานหลายจุด

วิลาศร้องพรพิศ สอบกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ หลังพบงานชุ่ยไม่ได้มาตรฐานหลายจุด

8 เมษายน 2022
0

วิลาศร้องพรพิศสอบกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่หลังพบงานชุ่ยไม่ได้มาตรฐานหลายจุด

(8 เม.ย.65)ที่อาคารรัฐสภา เมื่อเวลา 14.04 น. นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึงนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบกรณีปรับแก้แบบบริเวณต่อเชื่อมถนนทหาร  ซึ่งมีการก่อสร้างกำแพงแก้วและทางเดินตามแนวหลังกำแพงริมถนนทหาร จากการไปตรวจดูการก่อสร้างดังกล่าว 2 ครั้ง ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และกลางเดือนมีนาคม และมีการถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พบว่าหลังกำแพงที่กำลังก่อสร้างเป็นโพรง พื้นไม่มีการบดอัด อีกทั้งดินที่ใช้ถมมีเศษหินและเศษขยะจำนวนมาก จึงเห็นว่าไม่น่าจะเป็นการก่อสร้างที่ถูกต้องตามแบบ จึงขอให้ตรวจสอบดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง รวมทั้งให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของกลุ่มบริษัทผู้ควบคุมงาน ATTA ด้วยว่าทำงานตามอำนาจหน้าที่จริงหรือไม่  มีการรายงานให้คณะกรรมการตรวจการจ้างหรือไม่ มีการเอื้อประโยชน์ให้ผู้หนึ่งผู้ใดหรือไม่ เพื่อร้องเรียนผู้รับผิดชอบตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้นายวิลาศยังยื่นหนังสืออีก 1 ฉบับขอให้นางพรพิศตรวจสอบเสาไม้สักประดับอาคารจำนวนมากที่ขณะนี้พบสิ่งผิดปกติอยู่ 2 ประการคือ

  1. เสาจำนวนมากมีรอยแตกเป็นเส้นยาว มีข้อสงสัยว่าเสาไม้สักดังกล่าวมีการอบถูกต้องตามแบบหรือไม่ เพราะจากการสอบถามผู้รู้ กล่าวว่าถ้าเป็นเสาอบแล้วไม่น่าจะแตก
  2. ขณะนี้เสาเกือบทุกต้นบริเวณโคนเสาจะมีสีดำสูงจากพื้นบางต้นเป็นฟุต เชื่อว่าอาจเป็นเชื้อรา

และจากการสอบถามผู้รู้ยืนยันว่าเสาดังกล่าวต้องมีการทา oil base ปีละครั้ง การที่มีเชื้อราลักษณะดังกล่าวเชื่อว่าไม่น่าจะมีการทา oil base ทำให้เกิดสีดำซึ่งอาจเป็นเชื้อรา มองดูแล้วน่าเกลียด ขาดความสง่างามในฐานะอาคารสำคัญของประเทศ จึงขอให้ตรวจสอบว่ามีเหตุดังกล่าวจริงหรือไม่ และเกิดจากการละเว้นตามที่ผู้รู้กล่าวอ้างจริงหรือไม่ เพื่อดำเนินการแก้ไขกรณีที่จะส่งมอบงานงวดสุดท้ายในเร็วๆนี้


error: Content is protected !!