ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัยอากาศร้อน เพลิงไหม้บ้าน 4 หลังวอด พร้อมโรงใบยาสูบตากแห้ง

สุโขทัยอากาศร้อน เพลิงไหม้บ้าน 4 หลังวอด พร้อมโรงใบยาสูบตากแห้ง

1 เมษายน 2022
0

สุโขทัย – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุระทึกไฟโหมไหม้บ้านที่สร้างติดกัน 4 หลัง เป็นบ้านไม้และครึ่งปูน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงถึงคุมเพลิงไว้ได้ บ้านถูกเผาวอด เสียหายหนัก 4 หลัง และเพลิงยังลุกโหมไหม้โรงใบยาสูบ 2 โรง และรถยนต์กระบะ 2 คัน รถไถนาอีก 2 คัน

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 1 เม.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ในหมู่บ้านหนองแขม หมู่ 4 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง และ หมู่ที่ 9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน จึงพร้อมรถดับเพลิงจาก อบต.ทับผึ้งและร้องขอความช่วยเหลือรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง จำนวน 8 คัน เข้าช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดไฟและเร่งฉีดดับไฟบ้านทั้ง 4 หลัง ที่ไฟกำลังลุกไหม้เพื่อไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่นได้อีก จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบ คุมเพลิงให้สงบลงได้ โดยไฟทำความเสียหายให้บ้าน 4 หลัง ภายหลังทราบชื่อเจ้าของบ้าน หลังที่ 1 บ้านของนางรวม ตุ่มทอง บ้านเลขที่ 10/7 ม.4 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง, หลังที่ 2 บ้านของนายวีรชัย ชูจุ้ย บ้านเลขที่ 10/8 ม.4 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง, หลังที่ 3 นายน้อย ฟุกฟัก บ้านเลขที่ 168/1 ม.9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง, และหลังที่ 4 นางวรรณณัง ฟุกฟัก บ้านเลขที่ 168/2 ม.9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง

จากการสอบถามนางอำนวย สำลี อายุ 62 ปี ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนและครอบครัวกำลังนั่งคุยกันอยู่ข้างบ้านได้มองเห็นเปลวไฟบริเวณบ้านดังกล่าวจึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านช่วยกันดับไฟและโทรประสานกับรถดับเพลิง อบต.ทับผึ้ง และเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรวดเร็วเพราะลมแรงและประจวบกับมีโรงใบยาสูบที่แห้งกรอบเป็นเชื้อเพลิงได้อย่าดี ทำให้ไฟลุกลามอย่ารวดเร็วลุกลามไหม้บ้าน 4 หลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าเร่งหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบยืนยันสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้และประเมินค่าความเสียหายที่ชัดเจนอีกครั้ง และเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบอัคคีภัยต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!