ข่าวใหม่อัพเดท » เริ่มแล้ว ยิ่งใหญ่งาน หมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก ประจำปี2565

เริ่มแล้ว ยิ่งใหญ่งาน หมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก ประจำปี2565

31 มีนาคม 2022
0

สุโขทัย – เริ่มแล้ว ยิ่งใหญ่งาน หมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก ประจำปี2565

นายจิรชาติ นาคสวัสดิ์ นายอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงาน หมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก ประจำปี 2565 ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอสวรรคโลก โดยมีเกษตรกรชาวสวนผลไม้ มะม่วง มะปราง ละมุด พุทรา แตงโม และใบตองกล้วยตานี ซึ่งเป็นพืชเศษฐกิจสำคัญ ที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน มาร่วมนำผลิตผลเข้าประกวดและนำมาออกร้านจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ราคาถูกจำนวนมาก โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุน ให้เกษตรกรพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์ไม้ผล ให้ได้ผลผลิตที่ดีขึ้น เป็นที่ต้องการของตลาด

อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะมะม่วง และมะปราง ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของอำเภอสวรรคโลก ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะทำให้เกิดช่องทางการจำหน่ายสินค้า ให้แก่เกษตรกร เพิ่มมากขึ้น ทำให้เพิ่มรายได้ และสร้างอาชีพที่มั่นคง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

การจัดงานครั้งนี้ มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น การแสดงโชว์สินค้าทางพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย การประกวดขบวนแห่ประเพณีและ วัฒนธรรมตำบล การประกวดธิดาชาวสวน การจัดนิทรรศการพระเครื่อง การออกร้านจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรและสินค้าแปรรูปทางการเกษตร การออกร้านเทศกาลอาหาร การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ การประกวดซุ้มแต่ละตำบล การประกวดผลไม้ มะม่วง มะปรางพันธุ์ดี ผลใหญ่ ของเกษตรกรชาวสวน การออกร้านจำหน่ายผลไม้สดจากสวน กล้าไม้พันธุ์ดี การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!