ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ใหญ่บ้านสุโขทัย เปิดครัวบรรเทาทุกข์ ปรุงอาหารแจกจ่ายช่วยเหลือครอบครัวของผู้ติดเชื้อโควิด ทั้งตำบลและผู้ถูกกักตัว กว่า 400 ราย

ผู้ใหญ่บ้านสุโขทัย เปิดครัวบรรเทาทุกข์ ปรุงอาหารแจกจ่ายช่วยเหลือครอบครัวของผู้ติดเชื้อโควิด ทั้งตำบลและผู้ถูกกักตัว กว่า 400 ราย

30 มีนาคม 2022
0

สุโขทัย – ผู้ใหญ่บ้าน เปิดครัวบรรเทาทุกข์ ปรุงอาหารแจกจ่ายช่วยเหลือครอบครัวของผู้ติดเชื้อโควิดทั้งตำบลและผู้ถูกกักตัว กว่า 400 ราย

วันที่ 30 มีนาคม 2565 นายธนกฤต ท้าวบุญยืน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, สมาชิก อบต. สุพรรณิการ์, พร้อมชาวบ้าน ร่วมกันให้กับครอบ ครัวของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสาจิตรที่ติดเชื้อโควิด -19 และผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว กว่า 400 ราย เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ จากการไม่สามารถไปทำงานได้ ไม่มีรายได้ ต้องรักษาตัวและต้องรับผิดชอบต่อสังคม ในการกักตัวเองหวั่นหากได้รับเชื้อ จะนำเชื้อไปแพร่สู่คนอื่นๆในชุมชน จะทำให้ยากต่อการควบคุมยับยั้ง ทำให้พื้นที่ชักชวนเพื่อนฝูง ชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งบุคคลที่นับถือ ช่วยกันนำวัตถุดิบที่มีในพื้นที่รวมทั้งระดมเงินกันเองไปจัดซื้อวัตถุดิบมาปรุงอาหารให้แก่ครอบครัวลูกบ้านที่ติดเชื้อ และที่ต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 10 วัน ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค โดยจะทำอาหารครั้งละ 2-3 เมนูต่อวัน พร้อมอาหารหวาน น้ำดื่มขวดเล็ก บรรจุใส่ถุงแล้วมอบให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบตและทีมแม่บ้าน ใส่รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 3 คัน ขี่นำไปแจกให้กับครอบครัวของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสารจิตรที่ติดเชื้อโควิด –19 และถูกกักตัว

เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่ตำบลสารจิตร ผู้ติดเชื้อโควิดที่มากขึ้นทุกวันและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตนเองและภรรยาซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิก อบต ได้รวมกลุ่มแม่บ้านทำอาหารเพื่อแจกให้กับผู้ป่วยโควิดและผู้กักตัวในตำบลสารจิตร โดยระดมทุนจากผู้นำรวมทั้งกลุ่มแม่บ้านแต่ก็ยังไม่พอเนื่องจากผู้ป่วยและผู้ที่ถูกกักตัวทั้งตำบลสารจิตรมีกว่า 400 ราย จึงเปิดรับบริจาคทางเฟสบุ๊คผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 4310498730 ของตนเอง และได้รับการตอบรับที่ดีมีพี่น้องทั้งในหมู่บ้านและที่อยู่ต่างหมู่บ้านให้ความร่วมมือร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนกันอย่างจำนวนมาก ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะทำเพียงแค่วันเดียวแต่ผลตอบรับมาดีและมีพี่น้องสนับสนุนงบประมาณกันไม่ขาดสายจึงจัดทำอาหารอีกเป็นวันที่สอง ส่วนน้ำดื่นนั้นได้รับสนับสนุนจาก กลุ่มเรืองฤทธืจิตอาสา นำโดยคุณทินพัฒน์ เรืองฤทธิ์ นายธนกฤต ท้าวบุญยืน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.สารจิตร กล่าว


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!