ข่าวใหม่อัพเดท » ไฟไหม้ร้านอาหารกลางดึก คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ร้านอาหารกลางดึก คาดไฟฟ้าลัดวงจร

30 มีนาคม 2022
0

ไฟไหม้ร้านอาหารกลางดึก คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านอาหารต้นโพธิ์ หมู่ 5 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลแพรกษาใหม่ 2 คัน รถดับเพลิงเมืองแพรกษา 1 คัน และรถดับเพลิงมูลนิธิร่วมกตัญญู 1 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารติดถนน พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าร้านได้รับความเสียหายไปกว่าครึ่ง
จากการสอบถามนางสาวณัฐนันท์ บุญมา อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งอยู่ในอาการตื่น เล่าว่า ตนได้ปิดร้านตั้งแต่เที่ยงคืน และกำลังนั่งทำบัญชีร้านอยู่ ได้สั่งยินเสียงแปลก ๆ จึงหันไปดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณห้องน้ำของร้าน จึงได้วิ่งเอาน้ำมาสาด แต่เอาไม่อยู่จึงได้วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากคนที่ขับรถผ่านไปมา พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายราเชนค์ เทียนบุญ อายุ 19 ปี ชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาเจอ เล่าว่า ตนพึ่งเลิกงานได้ขับรถมากับเพื่อนกำลังจะกลับบ้าน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านจึงขับรถเข้าไปสอบถามที่อยู่ในแถวนั้น ก่อนจะขับรถไปขอความช่วยเหลือที่สถานีดับเพลิงที่ตั้งอยู่ท้ายนิคมฯบางปู ก่อนจะขับรถนำรถดับเพลิงมาที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะลุกลามไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!