ข่าวใหม่อัพเดท » หอการค้าไทยจัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ 2025 ที่จังหวัดจันทบุรี

หอการค้าไทยจัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ 2025 ที่จังหวัดจันทบุรี

19 มีนาคม 2022
0

หอการค้าไทยจัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ 2025 ที่จังหวัดจันทบุรี

วันนี้ (19 มี.ค.65) ที่ห้องประชุมBlue Box โรงแรม Blue Rabbit จังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวต้อนรับคณะกรรมการหอการค้าไทยและหอการค้าจากจังหวัดภาคตะวันออกที่เดินทางมาร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก หอการค้าไทย โดยนายชายพงษ์ นิยมกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี กล่าวรายงาน และกล่าวต้อนรับคณะกรรมการหอการค้าในพื้นที่ภาคตะวันออกที่เดินทางมาร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก และมีนายปรัชญา สะมะลาภา รองประธานหอการ้คาไทย และประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออกหอการค้าไทยเป็นประธานเปิดการประชุม

ซึ่งการประชุมครั้งนี้ได้มีการระดมความคิดเห็นแนวทางการแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ภาคตะวันออก ที่จำเป็นต้องเร่งประสานกับตลาดในประเทศปลายทางโดยเฉพาะการขนส่งสินค้ากระจายผลผลิตของเกษตรกรภาคตะวันออกไปยังประเทศจีน เพิ่มช่องทางการขนส่งและความคล่องตัวในการขนส่งสินค้าผลไม้

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการนำเสนอแนวทางการเสริมศักยภาพการแข่งขัน โดย SCG Energy Solution รวมทั้งการชี้แจงร่างแผนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจหอการค้าภาคตะวันออก 2025 รวมทั้งมีการศึกษาดูงานการบริหารจัดการการส่งออกผลไม้ และสวนผลไม้คุณภาพปลอดภัย ปลอดโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!