ข่าวใหม่อัพเดท » “พันธ์ยศ” พร้อมรับชะตา หลังทำเนียบฯ ขู่จ่อฟัน ติดตราสัญลักษณ์โดยมิชอบ วอนภาครัฐเร่งสอยแก๊งตุ๋น แฉบางคนต่อสายขอให้ลบชื่อ

“พันธ์ยศ” พร้อมรับชะตา หลังทำเนียบฯ ขู่จ่อฟัน ติดตราสัญลักษณ์โดยมิชอบ วอนภาครัฐเร่งสอยแก๊งตุ๋น แฉบางคนต่อสายขอให้ลบชื่อ

18 มีนาคม 2022
0

“พันธ์ยศ” พร้อมรับชะตา หลังทำเนียบฯ ขู่จ่อฟัน ติดตราสัญลักษณ์โดยมิชอบวอนภาครัฐเร่งสอยแก๊งตุ๋น แฉบางคนต่อสายขอให้ลบชื่อ

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวถึง ความคืบหน้าหลังจากไปยื่นหนังสือชี้แจงที่ กอ.รมน.และทำเนียบรัฐบาล กรณีถูกขบวนการแอบอ้างเป็นคณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยหลอกลวงชักชวนให้ตนไปร่วมงานและติดตั้งป้ายตราสัญลักษณ์ กอ.รมน.และทำเนียบรัฐบาล ไว้ที่อาคารของตน ณ เขตหนองแขม กทม.เมื่อหลายเดือนก่อน และตอนนี้ทราบว่าทั้งสองหน่วยงานประสงค์จะดำเนินการทางกฎหมายว่า ตนได้ปลดป้ายตราสัญลักษณ์ของทั้งสองหน่วยงานออกจากพื้นที่แล้ว รวมทั้งไปยื่นหนังสือชี้แจงต่อ กอ.รมน. และทำเนียบรัฐบาล เพื่ออธิบายเหตุที่ตนสำคัญผิดเพราะหลงเชื่อขบวนการต้มตุ๋นดังกล่าวโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้รอบด้าน ฉะนั้นการดำเนินการของตนที่ผ่านมาในกรณีนี้ ตนต้องขออภัยกับทั้งสองหน่วยงานราชการและประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

“ผมทราบว่า กอ.รมน.และทำเนียบรัฐบาล จะดำเนินคดีเรื่องนี้ ผมยินดีและพร้อมไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่อยากจะขอโอกาสให้รับฟังข้อมูลต่างๆ ที่ผมได้ยื่นเอกสารไปให้สองหน่วยงานดังกล่าวพิจารณาด้วย ทราบว่าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบเรื่องนี้มาระยะหนึ่ง และผมก็มีความสงสัยพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ จึงได้สังเกตวิธีการทำงาน รวมทั้งเก็บข้อมูลต่างๆมาโดยตลอด เพราะคนเหล่านี้ได้แอบอ้างตราสัญลักษณ์ทางราชการไปดำเนินการในหลายจังหวัดโดยมิชอบ ด้วยวิธีแยบยลและดูน่าเชื่อถือ ยากที่จะตรวจสอบได้อย่างชัดเจน และบางคนในขบวนการนี้เคยต้องคำพิพากษามาแล้วในลักษณะเป็นการหลอกลวงประชาชนในรูปแบบนี้ แต่ไม่หลาบจำ เพราะล่าสุดคนพวกนี้มาก่อเหตุซ้ำกับผมและคนอื่นๆในเรื่องนี้”

นายพันธ์ยศฯ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่มีเจตนาใช้ตราสัญลักษณ์ทางราชการของทั้งสองหน่วยงานโดยมิชอบหรือแอบอ้างไปหลอกลวงประชาชนเพื่อหาประโยชน์แต่อย่างใด ไม่เช่นนั้นตนจะไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม เพื่อรับทราบการเข้าตรวจสอบพื้นที่ของ กอ.รมน.และแจ้งความว่าโดนขบวนการดังกล่าวหลอกลวง รวมทั้งยื่นหนังสือต่อสองหน่วยราชการเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจไปเพื่ออะไร

นายพันธ์ยศฯ กล่าวว่า “ผมในฐานะนักการเมืองเพราะเคยลงสมัคร ส.ส.และหวังทำงานช่วยเหลือสังคมในวันนี้-วันข้างหน้า ผมพร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหาและแสดงความบริสุทธิ์ใจให้สังคมเชื่อมั่น ผมพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและหากส่วนราชการต้องการให้ผมไปหาข้อมูลเพิ่ม ผมยินดี แต่ขอให้ส่วนราชการเร่งสอบสวนขบวนการหลอกลวงประชาชนให้จบสิ้นโดยเร็วที่สุด ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ควรใช้กฎหมายจัดการ ใครบริสุทธิ์ใจหรือโดนหลอกลวงก็ขอให้แสดงตนและยื่นหลักฐานต่อส่วนราชการให้มีการจัดการเพื่อให้เรื่องนี้ยุติ”

นายพันธ์ยศฯ กล่าวว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมาบางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการต้มตุ๋นนี้ ได้ประสานให้ตนถอนชื่อโดยอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนมองว่าตอนนี้คนเหล่านี้รู้ตัวและพยายามที่จะอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าว แต่ตนมองว่า ตอนที่ตนสำคัญผิดและหลงเชื่อคนเหล่านี้นั้นตนมีเอกสารหลักฐานรวมทั้งภาพถ่ายครบถ้วนว่าในขบวนการนี้ใครทำหน้าที่ใดบ้าง และมอบข้อมูลนี้ให้ส่วนราชการไปตรวจสอบแล้ว

“ฉะนั้นหากใครบริสุทธิ์ใจก็ให้ไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เพราะมีข้อมูลเพิ่มเติมมาจากหลายจังหวัดแจ้งมาที่ตนว่าโดนขบวนการนี้หลอกลวงและเสียเงินไปคนละหลายแสนบาท ตนแนะนำไปว่า คนที่โดนแก๊งนี้หลอกลวงควรไปแจ้งความ และแจ้งหน่วยราชการที่โดนพาดพิงให้เรียบร้อย เพื่อเร่งกวาดล้างคนเหล่านี้ให้หมดไปจากสังคมโดยเร็ว”


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!