ข่าวใหม่อัพเดท » ช่วยระทึก ตกจากที่สูงชีพจรหยุดเต้น จนท.กู้ชีพฯ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตรอดหวุดหวิด

ช่วยระทึก ตกจากที่สูงชีพจรหยุดเต้น จนท.กู้ชีพฯ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตรอดหวุดหวิด

15 มีนาคม 2022
0

ช่วยระทึก ตกจากที่สูงชีพจรหยุดเต้น จนท.กู้ชีพฯ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตรอดหวุดหวิด
เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ปลั๊กไฟระเบิด หนุ่มก่อสร้างต่างด้าวกระเด็นจากที่สูงชีพจรหยุดเต้น เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง ได้เข้าช่วยเหลือ นายมิน ซอว อายุ 39 ปี ชาวเมียนมา ที่ประสบอุบัติเหตุ ตกจากอาคารก่อสร้างอาคารพานิชย์ หมู่ที่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยทำการ CPR เนื่องจากทางผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติ ชีพจรอ่อนแรง ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

จากสอบถาม นายณรงค์ชัย เชษฐรตานนท์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลบ้านบึง เล่าว่า ตนเองอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังได้ยินเสียงระเบิดได้เดินทางมาดู ได้พบกับคนงานก่อสร้างตกลงมาจากที่สูง เมื่อเข้าไปทราบว่าไม่มีชีพจร จึงรีบทำการ CPR ปั๊มหัวใจ จนชีพจรกลับมา และรีบทำการประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาสบทบให้การช่วยเหลือ แล้วนำส่งโรงพยาบาล ดังกล่าว

ด้านนางสาวกนกวรรณ ศรีอ่อน อายุ 28 ปี ภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่อยู่ในช่วงเสียใจ ได้เล่าพร้อมน้ำตาว่า ตนเองและสามี กำลังจะทำฝ้าหลังคาตึก ขณะที่สามีนั่งอยู่บนนั่งร้านก่อสร้างจู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นและสามีตนได้ตกจากนั่งร้านชั้นบนสุด ลงมาคาอยู่ที่ระเบียงชั้น 2 จึงตะโกนให้เพื่อนร่วมงาน ได้ช่วยกันลากผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามาด้านใน จังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านบึง รดน้ำต้นไม้ยู่ใกล้ๆ เห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้ามาทำการ ปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจ จนสามีกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งนับว่าโชคดีมาก


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!