ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย เกิดเหตุดินสไลด์ทับร่างคนงานวางท่อระบายน้ำ เสียชีวิต 3 ราย

สุโขทัย เกิดเหตุดินสไลด์ทับร่างคนงานวางท่อระบายน้ำ เสียชีวิต 3 ราย

13 มีนาคม 2022
0

สุโขทัย เกิดเหตุดินสไลด์ทับร่างคนงานวางท่อระบายน้ำ เสียชีวิต 3 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว และกู้ภัยสุโขทัยรุดเข้าช่วยเหลือ 3 ชีวิตที่ถูกดินสไลด์ทับ หลังจากรับแจ้งเหตุ ที่บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลสุโขทัย ซึ่งกำลังขุดเปิดหน้าถนนคันดินเพื่อเชื่อมท่อระบายน้ำจากคูน้ำที่บำบัดแล้วของโรงพยาบาลเพื่อระบายลงคลองแม่รำพันด้านข้างโรงพยาบาล โดยมี พ.ต.อ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ร.ต.ท.ยุวดี. พุ่มเกตุ รองสารวัตรสอบสวน และนายธนกร เดชาศรุตาชัย ปลัดอำเภอเมืองสุโขทัย ร่วมสอบหาสาเหตุ ทราบว่าผู้รับเหมาพร้อมคนงาน 4 คน รวม 5 คน ได้เข้ามาวางท่อระบายน้ำ ในขณะที่คนงาน 3 คน กำลังเทปูนวางฐานอยู่นั้น ดินด้านบนได้สไลด์ลงทับคนงานทั้ง 3 และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบคโฮขุดเปิดหน้าดินกว้างประมาณ 5 เมตร ลึก 4 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันใช้ทั้งจอบ เสียม และแบคโฮขุดจนพบนายทิว หรือนายศักรินทร์ พูลประเสริฐ อายุ 26 ปี เป็นคนแรก จากนั้นพบนางสาวขวัญใจ นาทะทอง อายุ 45 ปี ชาวสุรินทร์ และนายไพศาล นาทะทอง สามี ชาวนครสวรรค์ ทราบว่าทั้ง 3 คน เพิ่งจะเข้ามาทำงานได้แค่ 2 วัน และเป็นงานที่เร่งจะดำเนินการให้เสร็จโดยโรงพยาบาลเป็นผู้ว่าจ้างบริษัท เค เอ็น ไวโร จำกัด โดยมีนายปรีชา เพชรก้อน เป็นผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำของโรงพยาบาลสุโขทัย

ทางด้านนายสิทธิชัย ปรีทุ่ง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ม.12 ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ผู้รอดชีวิต เล่าว่า เวลาประมาณ 15.40 น. ตนกำลังจะลงไปเปลี่ยนเพื่อนด้านล่างแต่ดินก้อนใหญ่ปริมาณมากได้ไหลลงมาในลักษณะพับจากด้านบนลงมาทับทั้ง 3 คน ได้ยินแต่เสียงร้องด้วยความตกใจของเพื่อนร่วมงาน และก็เงียบไป ตนจึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนงานอีกจุดที่กำลังกำลังขุดดินอยู่ห่างไปประมาณ 500 เมตร แต่ไม่สามารถช่วยเพื่อนได้ เพราะดินที่ขุดขึ้นมาก็ร่วงไหลลงมาอีก ตนเองยังรู้สึกขวัญเสียจากการเห็นเพื่อนถูกดินทับต่อหน้าต่อตา ห่างไม่ถึงเมตร


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!