ข่าวใหม่อัพเดท » “วัชระ” นำกก.หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส-รามคำแหงเฟส2,3 ร้องมท.3 แก้ปมขัดแย้งเจ้าของโครงการไม่ยอมส่งมอบพื้นที่ส่วนกลางให้นิติบุคคล

“วัชระ” นำกก.หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส-รามคำแหงเฟส2,3 ร้องมท.3 แก้ปมขัดแย้งเจ้าของโครงการไม่ยอมส่งมอบพื้นที่ส่วนกลางให้นิติบุคคล

10 มีนาคม 2022
0

“วัชระ” นำกก.หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส-รามคำแหงเฟส2,3 ร้องมท.3 แก้ปมขัดแย้งเจ้าของโครงการไม่ยอมส่งมอบพื้นที่ส่วนกลางให้นิติบุคคล

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 : นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  นำคณะกรรมการหมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 เขตมีนบุรี กทม.เข้าร้องเรียนกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ซึ่งกำกับราชการกรมที่ดิน หลังได้รับหนังสือร้องเรียน จากนายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรเพอร์เฟคเพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 ขอให้มีคำสั่งให้อธิบดีกรมที่ดิน สั่งเจ้าพนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรี สั่งให้บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ดำเนินการบำรุงรักษาสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะให้สมบูรณ์และส่งมอบให้กับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร เพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 โดยเร็ว

นายสุทธิศักดิ์ฯ กล่าวว่า นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร เพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 ได้จัดตั้งนิติบุคคลมาตั้งแต่ 24 ก.ค.57 แต่บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือตัวย่อ PF ในฐานะผู้จัดสรรที่ดินตามใบอนุญาตจัดสรรที่ดินพ.ศ.2537 ได้ดำเนินการดูแลบำรุงรักษาสาธารณูปโภคเพียงบางส่วน ยังมิได้ส่งมอบทรัพย์สินส่วนกลางและสาธารณูปโภคให้กับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร เพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 จึงได้มีหนังสือถึงเจ้าพนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรี  ขอให้จัดตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะให้สมบูรณ์ครบถ้วนตามพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พุทธศักราช 2543 เพื่อส่งมอบให้กับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร เพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 ลงวันที่ 11 ม.ค.65 แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงร้องเรียนต่อนายวัชระ และนายวัชระ จึงได้นำเรื่องนี้ร้องเรียนต่อรมช.มหาดไทยในวันนี้
                 
นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ซึ่งกำกับราชการกรมที่ดิน กล่าวภายหลังได้รับหนังสือร้องเรียน จากนายสุทธิศักดิ์ฯ แล้วว่าเรื่องนี้เป็นความทุกข์ร้อนของประชาชน กระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน จะได้บัญชาถึงอธิบดีกรมกรมที่ดิน ให้ดำเนินการเร่งรัดเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ทางด้านนายวัชระ เพชรทอง กล่าวว่า ทราบว่าเรื่องนี้มีคดีขึ้นสู่การพิจารณาของศาลเป็นจำนวนมากทั้งฝั่งของผู้จัดสรรเพอร์เฟคเพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 ที่ไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย เอารัดเอาเปรียบลูกบ้าน ปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการก่อสร้างไม่ถูกต้องตามผังจัดสรร นิติบุคคลหมู่บ้านขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้มาบริหาร และระหว่างลูกบ้านที่ไม่ชำระค่าบำรุงสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะ จึงเตรียมผลักดันปัญหานี้ให้ได้รับการแก้ไขเพื่อความเป็นธรรมให้กับประชาชนโดยเร็ว

ส่วนนายวิรัช ร่มเย็น ผู้ช่วยเลขานุการรมช.มหาดไทย กล่าวว่า ปัญหาเรื่องนี้อาจจะต้องให้มีการพิจารณากฎหมายจัดสรรที่ดินว่ามีปัญหาตรงไหน ทำไมจึงเกิดความล่าช้าหรือปัญหานี้เกิดจากเจ้าหน้าที่ไม่บังคับใช้กฎหมายให้เต็มที่ ผู้ประกอบการจึงเพิกเฉยไม่รับผิดชอบ จึงขอให้ผู้จัดสรรเอาผังจัดสรรที่ดินมากางดูว่ามีอะไรที่จะต้องทำบ้าง ยังอยู่ครบถ้วนไหม ส่วนลูกบ้านผู้ซื้อ ก็นำโบชัวร์ หลักฐานการโฆษณาประชาสัมพันธ์เชิญชวนว่ามีข้อความไหนบ้างที่ผู้จัดสรรให้คำมั่นสัญญาว่ามีส่วนไหนบ้างจะดำเนินการให้ สร้างให้ ยกให้ มอบให้ มีทรัพย์สินส่วนกลางตรงไหนบ้าง และเจ้าพนักงานที่ดินกรุงเทพมหานครสาขามีนบุรี มากำกับให้เป็นไปตามกฎหมายเพื่อความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่าย ทุกอย่างก็เรียบร้อย


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!