ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มใหญ่ 38 แหย่ไข่มดแดง ว่ายข้ามห้วยจมดิ่งดับคาห้วย !!

หนุ่มใหญ่ 38 แหย่ไข่มดแดง ว่ายข้ามห้วยจมดิ่งดับคาห้วย !!

5 มีนาคม 2022
0

นครพนม – หนุ่มใหญ่ 38 แหย่ไข่มดแดง ว่ายข้ามห้วยจมดิ่งดับคาห้วย !!

วันที่ 4 มี.ค.65 ร.ต.อ.สุเมธ ศรีหาวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งมีชายจมห้วยร่างสูญหายใต้น้ำ ที่บริเวณห้วยสาธารณะ บ.ดงติ้ว ต.บ้านกลาง จึงประสานนักประดาน้ำเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม แพทย์เวร รพ.นครพนม, นายพรชัย พิมพ์พงษ์ นายก อบต.พร้อมรถกู้ชีพ, อบต.บ้านกลาง รุดมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่าง อบต.บ้านกลาง ราว 2 กิโลเมตร เป็นห้วยหนองเอี่ยนเน่า ความยาว 3 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร ลึก 5-6 เมตร พบเจ้าหน้าที่ค้นหาร่างชายที่สูญหาย พบกางเกงขายาวสีดำลอยเหนือผิวน้ำ ใช้เวลานาน 15 นาทีจึงงมพบศพนายชูเกียรติ กุลบุตร วัย 38 ปี อาชีพก่อสร้าง ชาว บ.ดงติ้ว หมู่ 12 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม สภาพคว่ำหน้า สวมแค่กางเกงในสีชมพูตัวเดียว มือเท้าหยิกเกรง จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจมานานกว่า 4-5 ชั่วโมง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายชูเกียรติ ผู้ตาย ชาวบ้านระบุเป็นเซียนแหย่ไข่มดแดง ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 พร้อมมากับเพื่อนสามีภรรยาคู่หนึ่ง พร้อมนำอุปกรณ์แหย่ไข่มดแดงมาด้วย ได้แหย่ไข่ตามกิ่งไม้ใกล้ลำห้วยได้ไข่มดแดง 2-3 กิโลกรัมแล้ว ต่อมาผู้ตายจะแหย่ฝั่งตรงข้าม เนื่องจากขี้เกียรติเดินอ้อมห้วยระยะทางไกล มีสามีภรรยาเดินถืออุปกรณ์ตามหลังมา ขณะที่ผู้ตายถอดเสื้อว่ายน้ำข้ามห้วยกว้าง 50 เมตร ร้องให้ภรรยาเพื่อนที่เดินตามหลังมาช่วย เพื่อนอีกคนวิ่งมาช่วยไปทันจมดิ่งก้นห้วยต่อหน้า รีบแจ้งให้ชาวบ้านมาช่วยแต่ระดับน้ำลึก จึงแจ้งให้กู้ภัยมางมร่างดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเหนื่อยล้าหมดแรง และเป็นตะคิวขณะว่ายน้ำข้ามห้วยที่กว้างและลึก

นางอริศรา กุลบุตร อายุ 30 ปี น้องสาวลูกพี่ลูกน้อง และสามีทราบข่าวได้ขับรถ จยย.มาจาก จ.มุกดาหาร พร้อมกล่าวว่า ช่วงเช้าได้ชักชวนผู้ตายไปทำงานก่อสร้างที่ จ.มุกดาหาร แต่ผู้ตายอ้างว่าไม่มีเงินค่าน้ำมันรถ จะขอไปแหย่ไข่มดแดง เพื่อนำไปขายกิโลกรัมละ 500 บาทก่อนแล้วจะตามไป แต่ยังไม่ทันได้ขายจมน้ำเสียชีวิตเสียก่อน ญาติจึงจุดธูปเชิญวิญญาณกลับบ้าน นางอริศรา หลังเดินทางมาจุดเกิดเหตุพบเห็นร่างพี่ชาย ได้ร้องไห้สะอึกสะอื้นปิ่มใจขาด จนช็อกไม่ได้สติ ล้มพับไปกลางทุ่งนา สามีจึงประคองร่างไว้ เจ้าหน้าที่ต้องนำแอมเนียมาให้สุดดมปฐมพยาบาลนานก 15 นาทีจึงฟื้นคืนสติ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการณ์ตาย จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตสมประเพณี


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!