ข่าวใหม่อัพเดท » เตือนไม่ฟัง.. เมาอย่าลงน้ำสุดท้ายเป็นศพกลางสระ

เตือนไม่ฟัง.. เมาอย่าลงน้ำสุดท้ายเป็นศพกลางสระ

5 มีนาคม 2022
0

ลพบุรี – เตือนไม่ฟังเมาอย่าลงน้ำสุดท้ายเป็นศพกลางสระ

กลางดึกวันที่ 5 มี.ค. 2565 พ.ต.ท.รตนดล แหวดกระโทก สารวัตรสอบสวน สภ.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ต.สะแกราบ ว่ามีลูกบ้านจมน้ำในสระ กลางไร่อ้อยท้ายหมู่บ้าน จึงไประสานแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และเจ้าหน้าที่ประดาน้ำสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าเข้าไปสภาพมืดสนิท พบสระน้ำกว้างประมาณ 1 ไร่เศษ ลึกประมาณ 2 เมตร ริมสระพบรองเท้าแตะสีน้ำตาลวางอยู่ 1 คู่ นักประดาน้ำได้ช่วยกันงมค้นหาจนพบร่างนายสุขี ประโลมรัมย์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 9 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จมอยู่กลางสระ ในมือยังกำตาข่ายดักปลาไว้แน่น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ผู้ตายสภาพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายบุญธรรม นิลนารถ อายุ 75 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 9 ต.สะแกราบ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเล่าว่านายสุขี ได้มาวางตาข่ายดักปลาตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 4 มี.ค. โดยได้ปลาไปทำกับข้าวและกับแกล้ม ซึ่งนายสุขีและตนได้ดื่มสุราขาวกันไปจำนวน 4 ขวด โดยช่วงเย็นนายสุขีได้บอกว่าจะมาเก็บตาข่าย ตนค้านว่าเมาแล้วอย่าลงสระน้ำมันอันตราย ถ้าจะลงก็ลงสองคนเพื่อช่วยกัน แต่นายสุขีไม่ฟังได้เดินลุยลงไปในสระ จนเงียบหายไปกลางสระตนองมาเรียกไม่มีเสียงขานรับ ซึ่งเห็นท่าไม่ดีรีบไปตามผู้ใหญ่บ้านมาช่วยแต่ไม่ทันการ

ทั้งนี้คาดว่าขณะเก็บตาข่ายในน้ำ ตาข่ายได้พันแขนขาตัวเอง ประกอบกับความเมา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จนจมน้ำกลางสระดังกล่าว จึงได้นำร่างส่ง รพ.เพื่อให้แพทย์พิสูจน์อีกครั้ง ก่อนประสานญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!