ข่าวใหม่อัพเดท » วัชระฯ เผยทนายร้องป.ป.ช.ฟันทุจริตสอบเลื่อนขั้นระดับผอ.กกต.ปี63 พบมีการทำเป็นขบวนการมีตัวการใหญ่เอี่ยวด้วย

วัชระฯ เผยทนายร้องป.ป.ช.ฟันทุจริตสอบเลื่อนขั้นระดับผอ.กกต.ปี63 พบมีการทำเป็นขบวนการมีตัวการใหญ่เอี่ยวด้วย

26 กุมภาพันธ์ 2022
0

วัชระฯ เผยทนายร้องป.ป.ช.ฟันทุจริตสอบเลื่อนขั้นระดับผอ.กกต.ปี63 พบมีการทำเป็นขบวนการมีตัวการใหญ่เอี่ยวด้วย

วันที่ 26 ก.พ.65 : นายวัขระ เพชรทอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 นายกิตติ ธนพันธ์สกุล ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าหน้าที่ชำนาญการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ (ป.ป.ช.) ให้สืบสวนสอบสวนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ (กกต.) และผู้ร่วมขบวนการกระทำความผิดอีกหลายคน จากการทุจริตการสอบเลื่อนขั้นในตำแหน่งผู้อำนวยการระดับต้นที่ (กกต.) ได้จัดสอบเมื่อต้นปี 2563 ซึ่งมีการทุจริตอย่างชัดเจนโดยแก้ผลคะแนนการสอบของผู้เข้าสอบให้ลดน้อยลงจนไม่ผ่านเกณฑ์ และช่วยเหลือพวกพ้อง คนสนิทที่สอบไม่ผ่านให้ได้คะแนนมากขึ้น

จนผ่านการสอบและอนุมัติให้เลื่อนขั้น ทั้งๆที่เป็นบุคคลที่ไม่มีความสามารถ โดยมีผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตการสอบครั้งนี้หลายคน เป็นผู้บริหารระดับสูงใน (กกต.) หลายระดับ ทำให้เจ้าหน้าที่ กกต.ทั่วประเทศจำนวนหลายร้อยรายที่มีสิทธิ์เข้าสอบเสียขวัญกำลังใจ หมดหวังต่อความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ และสร้างความเสื่อมเสียต่อวงการ (กกต.) เป็นที่โจษจันในขณะนี้อย่างมาก โดยเป็นการทุจริตการสอบเลื่อนขั้นโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ผู้เสียหายจึงได้ร้องเรียนเพื่อให้คณะกรรมการ ปปช.ได้ไต่สวน สอบสวนผู้กระทำความผิดเพื่อลงโทษตามกฎหมายต่อไป

นายวัชระฯ กล่าวว่า เรื่องนี้มีหลักฐานชัดเจนที่จะเปิดเผยต่อ (ป.ป.ช.) เช่นเดียวกับกรณีการร้องเรียนนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ (กกต.) ใหญ่ กรณีนำรถของราชการไปใช้ทำธุระส่วนตัวงานไหว้บรรพบุรุษเช็งเม้ง และฉลองวันเกิดของตัวเองพร้อมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่ทำงาน ซึ่งตนไปให้ปากคำพร้อมกับข้าราชการชั้นผู้น้อยของกกต.หลายคนโดยขอให้พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน (ป.ป.ช.) ให้คุ้มครองพยานอย่างเข้มแข็ง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!