ข่าวใหม่อัพเดท » วัชระฯ เจอกับตัว ร้อง รมช.นิพนธ์ฯ เร่งช่วยชาวบ้านเหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดที่ถนนบางบอน 5 เกิดน้ำท่วมทำร้านค้าชาวบ้านเสียหาย

วัชระฯ เจอกับตัว ร้อง รมช.นิพนธ์ฯ เร่งช่วยชาวบ้านเหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดที่ถนนบางบอน 5 เกิดน้ำท่วมทำร้านค้าชาวบ้านเสียหาย

23 กุมภาพันธ์ 2022
0

วัชระฯ เจอกับตัว ร้องรมช.นิพนธ์ฯ เร่งช่วยชาวบ้านเหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดที่ถนนบางบอน 5 เกิดน้ำท่วมทำร้านค้าชาวบ้านเสียหาย

วันที่ 23 ก.พ.65 : นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้เมื่อเวลา 13.20 น.ขณะเดินทางไปถนนเอกชัยได้พบเห็นน้ำประปาแตกพุ่งขึ้นมาจากฟุตบาทหน้าร้านทำอลูมิเนียมปากทางเข้าหมู่บ้านเพชรมณฑลกรีน ถนนบางบอน 5 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จึงได้หยุดรถลงช่วยเหลือชาวบ้าน ทราบว่าเกิดเหตุน้ำประปาระเบิดพุ่งขึ้นมาบนผิวฟุตบาทไหลท่วมร้านค้าและลงบนถนนบางบอน 5 สร้างความเสียหายให้กับร้านค้าริมถนน 4 ร้าน คือ ร้านทำอลูมิเนียม, ร้านเสริมสวยนู๋จ๋อม, ร้านส้มตำ และร้านก๋วยเตี๋ยว ทำให้ทรัพย์สินสิ่งของในร้านเสียหาย ปลั๊กไฟจมใต้น้ำ แต่โชคดีที่ตัดไฟทัน ต่อมาลูกจ้างของการประปาได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุทันที สอบถามได้ความว่าบูทเตอน์ประปาระเบิดพร้อมกัน 2 แห่งคือที่นี่และที่สวนหย่อม ม.อีลีแกรนด์ ถนนบางบอน 5

กรณีนี้ นายวัชระฯ ได้แนะนำให้ผู้ประสบเหตุสำรวจความเสียหายและให้แจ้งผู้แทนของการประปานครหลวง  หากไม่ได้รับการชดใช้ให้โทรศัพท์แจ้งตนได้ทันที ไม่ต้องเกรงใจ และได้บอกกับพนักงานการประปานครหลวงว่า ต้องระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น ให้ซ่อมแซมท่อประปาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะชาวบ้านขาดน้ำไม่ได้ จำเป็นต้องใช้และให้รีบประสานงานชดเชยค่าเสียหายให้กับชาวบ้าน ทั้งนี้จะรายงานเหตุการณ์ให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลการประปานครหลวง สั่งการให้รับผิดชอบดูแลประชาชนโดยเร็วที่สุดและอย่าให้เหตุเช่นนี้อีกเพราะอาจเกิดอันตรายแก่ชีวิตของประชาชนได้


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!