ข่าวใหม่อัพเดท » “เมืองพัทยาล้อมคอก” รุดซ่อมสะพานไม้เก่าจุดชมวิว หาดสังวาลย์ เกาะล้าน หลังนักท่องเที่ยวพลัดตก เจ็บ 1 สาหัส 3 ราย มอบเยียวยารายละ 5 พันบาท

“เมืองพัทยาล้อมคอก” รุดซ่อมสะพานไม้เก่าจุดชมวิว หาดสังวาลย์ เกาะล้าน หลังนักท่องเที่ยวพลัดตก เจ็บ 1 สาหัส 3 ราย มอบเยียวยารายละ 5 พันบาท

15 กุมภาพันธ์ 2022
0

“เมืองพัทยาล้อมคอก” รุดซ่อมสะพานไม้เก่าจุดชมวิว หาดสังวาลย์ เกาะล้าน หลังนักท่องเที่ยวพลัดตก เจ็บ 1 สาหัส 3 ราย มอบเยียวยารายละ 5 พันบาท

เวลา 10.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 65 จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวหญิงไทยจำนวน 4 ราย พลัดตกสะพานจุดถ่ายรูปที่สะพานเดินทางไปหาดสังวาลย์ เกาะล้าน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 13 ก.พ. จนทำให้มีผู้บาดเจ็บเจ็บ 1 ราย และสาหัสจำนวน 3 ราย วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกทะเล โดยจุดเกิดเหตุอยู่ข้างท่าเรือหาดตาแหวนและอยู่ข้างที่ทำการแขวงเกาะล้านประมาณ 80 เมตร พบว่าเป็นสะพานทางเดินเลียบเขาไปยังหาดสังวาลย์ ความยาวกว่า 100 เมตร ระหว่างทางเดินเป็นสะพานไม้สีขาวจะมีจุดถ่ายรูปยื่นออกไปในทะเล

ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่เป็นหญิงไทยจำนวน 4 ราย ยืนถ่ายรูปบริเวณจุดนี้ โดยหันหลังให้ทะเล แต่ราวสะพานเกิดหักทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย หงายหลังตกลงไปในทะเลความสูงกว่า 2 เมตร ไปกระแทกกับหินโสโครก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในวันนี้พบทางเมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่และคนงานมาทำการซ่อมแซมแก้ไขราวสะพานใหม่ทั้งหมด ส่วนจุดถ่ายรูปได้มีการปิดกั้นพื้นที่และติดป้ายพื้นที่อันตรายห้ามเข้า จากการสอบถามพบว่าสะพานทางเดินไม้รวมถึงจุดถ่ายรูปอยู่ในความรับผิดชอบของเมืองพัทยา นอกจากนี้ยังทราบข้อมูลว่าจุดถ่ายรูปดังกล่าวเคยมีนักท่องเที่ยวพลัดตกลงไปแล้วหลายรายแต่ไม่เป็นข่าวเหมือนในครั้งนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดล่าสุดทั้ง 4 ราย 1 รายมีอาการบาดเจ็บตามร่างกายและกระดูก ส่วนอาการสาหัส 3 ราย นั้น มีอาการสโตก 1 ราย มีการบาดเจ็บที่กระดูก และศีรษะ แต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื่อง ส่วนรายสุดท้ายสาหัสที่สุดมีอาการทางกระดูก กระทบกระเทือนทางศีรษะอย่างรุนแรง จนกระโหลกร้าว หมดสติ ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งรักษาตัวต่อยัง รพ.เมืองพัทยา 3 ราย อีก 1 รายส่งตัวรักษาตามสิทธิ์

ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บทั้งหมด และดูแลช่วยเหลือมอบเงินเยียวยาให้ผู้บาดเจ็บรายละ 5,000 บาท


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
บรรณาธิการข่าวอาวุโส
สำนักข่าวความมั่นคง
รายงาน

error: Content is protected !!