ข่าวใหม่อัพเดท » น. 2 และนครบาล​ 1 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบระเบิดเพลิง 1 ลูก ย่านประตูน้ำ ซุกกองผ้า เชื้อประทุทำงานแต่ดับทันควัน

น. 2 และนครบาล​ 1 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบระเบิดเพลิง 1 ลูก ย่านประตูน้ำ ซุกกองผ้า เชื้อประทุทำงานแต่ดับทันควัน

7 สิงหาคม 2019
0

         วันนี้​ วันพุธที่ 7 ส.ค. 62 เวลา 09.30 น. : บริเวณย่านประตูน้ำ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต. ดร.เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผบก.น. 1,พ.ต.อ เจษฎา คุ้มศาสตรา ผกก.สน.พญาไท ,พ.ต.ท พนม เชื้อทอง รองผกก.สอบสวน สน.พญาไท ได้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นพื้นที่่ ไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

          พล.ต.ต.ดร.เสนิตฯ​ กล่าวว่าหลังจากเมื่อคืน วันที่​ 6​ ส.ค.62​ เวลาประมาณ​ 21.00​ น.ได้มีผู้พบกล่องวัตถุต้องสงสัย ซุกไว้ในกองเสื้อผ้า ในร้านไพโรจน์เบเกอรี่ เลขที่ 314/4 ถนนราชปรารภ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี หรือใกล้แยกประตูน้ำ (จากแยกประตูน้ำเลี้ยวซ้ายไปทางโรงแรมอินทราเลยป้อมตำรวจเก่า) ซึ่งเป็นร้านรับสกรีนเสื้อผ้า และขายเสื้อผ้า เปิดดูเป็นระเบิดเพลิง 1 ลูก จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดเพลิงชนิดเดียวกันที่เกิดในหลายพื้นที่ ของ สน.พญาไท โดยการนำเอาพาวเวอร์แบงค์ สีขาวมาแกะใส้ในออก แล้วเอาไทม์เมอร๋ (แผงวงจร) ใส่เข้าไป ก่อนจะตั้งเวลาให้ระเบิดในช่วงเช้า แต่คาดว่ามีปัญหาจึงไม่เกิดการระเบิดขึ้น

          ภายหลังเกิดเหตุระเบิดภายในศูนย์ราชการฯ และอีกหลายพื้นที่ในนครบาล เช่น สน.พญาไท 4 จุด ,สน.ยานนาวา และพื้นที่สน.ปทุมวัน ที่ผ่านมา

          โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกูั ระเบิดดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยพร้อมเก็บรอยนิ้วมิอแฝง โดยทางเจ้าของร้านได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วง 21.00 น. ได้เก็บร้าน ขณะกำลังตรวจนับสินค้าที่ขายไป พบพาวเวอร์แบงค์สีขาวไม่ใช่ของที่ร้านอยู่ในกองผ้า และเห็นข่าวระเบิดจึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับระเบิดที่พบดังกล่าวมีความเชื่อมโยงเดียวกันกับเหตุระเบิดในพื้นที่ สน.พญาไท รวม 4 จุด ที่ผ่านมา

***************************

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน

error: Content is protected !!