ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน​ สตม. รวบชาวจีน​หัวโจกปล้นบ่อนคิงส์โรมัน หลบซุกไทย และกวาดล้างคนต้องห้าม (Blacklist) จับ 5 รายรวด

สืบสวน​ สตม. รวบชาวจีน​หัวโจกปล้นบ่อนคิงส์โรมัน หลบซุกไทย และกวาดล้างคนต้องห้าม (Blacklist) จับ 5 รายรวด

5 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่​ 5​ ส.ค.62​ เวลา​ 10.30​ น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย​,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีสำคัญ จำนวน 2 คดี

          จากการที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้กำชับให้ทุก บก.ระดมกวาดล้างการกระทำผิดของคนต่างด้าวที่เข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นที่กระทำความผิด หรือก่อคดีแล้วอาศัยไทยเป็นพื้นที่หลบซ่อน โดยประสานงานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั้งของไทย และหน่วยงานระหว่างประเทศ ผลการปฏิบัติ สามารถติดตามจับกุม ผู้ต้องหาสัญชาติจีน ซึ่งได้กระทำความผิดในข้อหาปล้นบ่อนคาสิโนคิงส์โรมัน แล้วหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย และยังจับกุมคนต่างด้าวที่ขึ้นบัญชีเป็นคนต้องห้ามได้อีก 5 ราย

          รายที่ 1 รวบชาวจีนหนีคดีปล้นบ่อน คิงส์โรมัน​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ กก.2 บก.สส.สตม. ร่วมจับกุม Mr.Ying สัญชาติจีน เป็นตัวการวางแผนให้เพื่อนในแก๊งอีก 22 คน ปล้นบ่อน คิงส์โรมัน โดยปลอมเป็นตำรวจจีน อ้างขอเข้าไปจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับจีน หนีมาหลบซ่อนอยู่ในบ่อนหลายคนแล้วปล้นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เงินสดรวม 3 ล้านหยวน แล้วหลบหนีไป ส่วน​ Mr.Ying ได้เดินทางเข้ามาที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 ต่อมาทางการจีนประสานข้อมูลขอความร่วมมือมายัง สตม.​ จนท.กก.2 บก.สส.สตม.จึงร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่า ย่านถนนกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงควบคุมตัวมา​ดำเนินคดี​ และเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เพื่อส่งกลับให้ทางการจีนดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​ต่อไป

          รายที่ 2 จับกุมคนต่างด้าวที่ขึ้นบัญชีเป็นคนต้องห้าม (Blacklist) ได้อีก 5 ราย โดยเจ้าหน้าที่​ตำรวจ​ กก.2 บก.สส.สตม.​ กล่าวว่า เมื่อชาวต่างชาติที่กระทำความผิดในประเทศไทยแล้ว​ โดนผลักดันกลับไปประเทศของตนเอง​ และได้เปลี่ยนข้อมูลชื่อ นามสกุล (Biodata) ทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่แล้วเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย บางคนลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ​ โดย​สามารถ​จับกุมผู้ต้องหา​ได้​คือ​ นาย Mahmoud สัญชาติอียิปต์ จับกุมข้อหา การอนุญาตสิ้นสุด,นาย Ahmad สัญชาติอียิปต์ เพิกถอนการอนุญาต,นาย Mina สัญชาติอียิปต์ เพิกถอนการอนุญาต,นาย เตวานานทาม สัญชาติศรีลังกา จับกุมข้อหาหลบหนีเข้าเมือง​ และ​ นาย คารัท สัญชาติปากีสถาน จับกุมข้อหาหลบหนีเข้าเมือง​ ทั้ง 5 คน เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนจับกุม ตรวจสอบประวัติการกระทำความผิด ตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือพบว่าเป็นบุคคลที่ สตม. ขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าราชอาณาจักร

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าวทิ้งท้ายว่า​ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!