ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตาม”โครงการขุดลอกคลองเลียบถนนทางหลวงแผ่นดิน” จังหวัดสระบุรี

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตาม”โครงการขุดลอกคลองเลียบถนนทางหลวงแผ่นดิน” จังหวัดสระบุรี

2 สิงหาคม 2019
0

วันนี้ (2 ส.ค.62) นางสาวสุรุ่งลักษณ์ เมฆะอำนวยชัย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 12 พร้อมคณะได้ประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหา ประเด็นโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า จารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี และการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหามลพิษด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีนายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ร่วมรายงานการดำเนินงาน

จากการรายงานพบว่าจังหวัดสระบุรีมีการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว จำนวน 203,393 ตัว ในจำนวนนี้เป็นประเภทจรจัดกว่า 18,000 ตัว และจากการตรวจของปศุสัตว์จังหวัดพบหัวบวก 16 ตัว 6 ตัวไม่มีเจ้าของขณะนี้ยังไม่พบเพิ่ม ฉีดวัคซีนให้ผู้สัมผัสครบถ้วน ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามขั้นตอน มีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ประชาชน หน่วยงานท้องถิ่นทุกแห่งออกข้อบัญญัติควบคุมรณรงค์ฉีดวัคซีนให้สัตว์ ส่วนประเด็นมลพิษจากฝุ่นละออง นั้น บริเวณหน้าพระลานมีสถานประกอบการ 98 แห่ง จังหวัดได้ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์ ให้ผู้ประกอบการลดฝุ่นตกค้าง และปลูกต้นไม้ ซึ่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชมเชยที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันอย่างจริงจัง

จากนั้นช่วงบ่าย ตรวจติดตามลงพื้นที่ หมู่ 2 – 11 ตำบลหนองโน อำเภอเมืองสระบุรี เพื่อตรวจติดตามโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นที่อยู่ในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ ประจำปีงบประมาณ 2562 โครงการขุดลอกคลองเลียบถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 3314 พร้อมวางท่อระบายน้ำ หมู่ที่ 2 – 11 ตำบลหนองโน อำเภอเมืองสระบุรี

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการขุดลอกและวางท่อระบายน้ำเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา รวมระยะทางประมาณ 8 กม. ซึ่งจะสามารถระบายน้ำได้เป็นอย่างดี ลดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ช่วงฤดูฝน ก่อนหน้านี้มีนาข้าวถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน บางปีท่วมนาข้าวนานเป็นเดือน ส่งผลให้นาข้าวเสียหายเป็นจำนวนมาก มีชาวนาเดือดร้อนกว่า 4 พันครัวเรือน หลังขุดลอกและเสริมท่อระบายคาดว่าความเสียหายจะลดลง

ดำรงค์ ชื่นจินดา/รายงาน

error: Content is protected !!