ข่าวใหม่อัพเดท » ตชด.234 มุกดาหาร รวบสาวใหญ่ลาว ข้ามฝั่งมารับเงินค่ายาบ้า หลังส่งยาแล้ว

ตชด.234 มุกดาหาร รวบสาวใหญ่ลาว ข้ามฝั่งมารับเงินค่ายาบ้า หลังส่งยาแล้ว

31 กรกฎาคม 2019
0

         (แถลงข่าว) มุกดาหาร ตำรวจตระเวนชานแดนที่234 ร่วมฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.ตรวจจับยาบ้า 6,002 เม็ดที่มีกลุ่มค้ายาบ้านำยาบ้ามาซุกที่ป้ายบอกทาง แล้วได้มีหญิงลาวข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านมารับเงินค่ายาบ้า 150,000 บาท ถูกเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมคาตลาดสด

          เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234มุกดาหาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนายโบ้ ไม่ทราบชื่อที่อยู่จริง (ติดต่อทางเฟสฯ)ต้องการจำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับจำนวน 3 มัด (6,002 เม็ด)ในราคา 180,000 บาท จึงสั่งการ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ฯติดตามความเคลื่อนไหวดังกล่าว เวลาต่อมานายโบ้ ได้ติดต่อมาที่สายลับว่าต้องการจำหน่ายยาบ้า จำนวน 3 มัด ยาบ้า 6,002 เม็ด ในราคา 150,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงประชุมวางแผ่นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          เพื่อทำการล่อซื้อ โดยนายโบ้นัดส่งยาบ้าให้กับสายลับที่ริมถนนสาย อ.นิคมคำสร้อย-เลิงนกทา บริเวณป้ายบอกทางบ้านม่วงไข่ ต.โชก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร และนายโบ้ได้แจ้งว่าจะมีลูกน้อง(นักบิน)จาก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร จะนำยาบ้ามาวางไว้ที่จุดนัดหมาย จากนั้นนายโบ้ได้แจ้งว่าจะมีนางวัน ราษรลาว ซึ่งเป็นภรรยาจะโดยสารมาทางเรือโดยสารระว่างประเทศ มุกดาหาร-สะหวันนะเขตจะขึ้นที่ท่าเทียบเรือของเทศบาลเมืองมุกดาหาร

         เพื่อมารับเงินค่ายาบ้าจำนวน 150,000 บาท ที่ตลาดพรเพชร เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวังตรวจสอบรายชื่อตามเอกสารเจ้าหน้าที่จึงติดตามไปที่ตลาดพรเพชรเป็นจุดนัดหมายมอบส่งเงินเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวทำการจับกุม นางวัน ไม่มีนามสกุล อายุ 29 ปี เป็นราษฎรบ้านท่าสะโน เมืองไกรสอนพรมวิหาร แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ซึ่งเป็นภรรยา ของนายโบ้ก็เป็นชาวลาวด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ามาตั่งโต๊ะ แถลงข่าว ก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!