ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจ​ท่องเที่ยว อบรมอาสาฯดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น พัฒนาศักยภาพเจ้าบ้านที่ดี

ตำรวจ​ท่องเที่ยว อบรมอาสาฯดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น พัฒนาศักยภาพเจ้าบ้านที่ดี

30 กรกฎาคม 2019
0

          วันนี้​ วันอังคาร​ที่​ 30 ก.ค.62​ ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ : พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1​ เป็นประธานเปิดการจัดอบรมอาสาตำรวจท่องเที่ยวหรือ TOURIST POLICE VOLUNEER โดยภายในงานมี​ ดร.พีรวัฒน์ สุรเศษฐ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายบช.ทท.,พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย รอง ผบก.ทท.1,พ.ต.อ.อยินทร์ ศรีสรรพางค์ ผกก.ฝอ.บก.ทท.1 และอาสาสมัครที่ร่วมโครงการกว่า 108 นายให้การต้อนรับ

         พล.ต.ต.วรพงษ์ฯ กล่าวว่า ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หลากหลายภาษาจากทั่วทุกมุมโลกที่เข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ประมาณ 40 ล้านคนต่อปี ในขณะที่กำลังของตำรวจท่องเที่ยวมีกว่า 2,000​ นาย กำลังพลเจ้าหน้าที่มีจำกัด จึงให้การช่วยเหลือไม่ทั่วถึง ด้วยเหตุนี้ทาง พล.ต.ท.ธีระพล คุปตานนท์ผบช.ทท.​ พร้อมด้ว​ย​ พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ทท. และ​ พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.สตม.ปฎิบัติราชการบช.ทท. เล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการส่งเสริมให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จึงได้มีการจัดโครงการอบรมอาสาตำรวจท่องเที่ยว หรือ TOURIST POLICE VOLUNEER เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้มีความรู้และสามารถออกไปปฏิบัติงาน และให้การช่วยเหลือในการสอดส่องดูแลอาชญากรรม และให้ข้อมูลกับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          โดยการฝึกอบรมอาสาตำรวจท่องเที่ยวครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มอาสาสมัครได้เข้ารับการอบรม ให้ความรู้ตั้งแต่ความสำคัญของการเป็นอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวที่ดีและรู้ทันการหลอกลวงนักท่องเที่ยว, จริยธรรม และจิตสำนึกที่ดีของอาสาสมัครฯ, ความรู้ด้านกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร, การใช้สัญลักษณ์ต่างๆ, การให้ความช่วยเหลือดูแลการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ตลอดจนอำนาจหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว,การอบรมเรื่องภาษาอังกฤษ-จีนเบื้องต้น

          โดยหลังจากที่ได้ทำการอบรมเสร็จสิ้นจะมอบหมายให้อาสาสมัครทำหน้าที่ช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวในการอำนวยความสะดวก ให้ข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศ และให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวเมื่อเกิดปัญหาขึ้น และที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวของประเทศไทย ผบก.ทท.1 กล่าว

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!