ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดกล้อง ยื่นคลิป ! ร้องผู้สมัครนายกเทศมนตรีคำชะอี แจกเงินซื้อเสียง

เปิดกล้อง ยื่นคลิป ! ร้องผู้สมัครนายกเทศมนตรีคำชะอี แจกเงินซื้อเสียง

6 เมษายน 2021
0

มุกดาหาร # เปิดกล้อง ยื่นคลิป! ร้องผู้สมัครนายกเทศมนตรีคำชะอีแจกเงินซื้อเสียง

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 นายอาทิตย์ คูสกุลวัฒน ผู้สมัตรรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกตาหาร หมายเลข 2 ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนคัดค้านการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในเขตเทศบาลตำบลคำชะอีต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร โดยมีนางสาวพิมล โพนทราย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้รับหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร

นายอาทิตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้มายื่นหนังสือคัดค้านการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในเขตเทศบาลตำบลคำชะอี พร้อมด้วยพยานหลักฐานคือคลิปวีดีโอการกระทำความผิด จำนวน 1 ชุด และภาพถ่ายขณะกระทำความผิด จำนวน 9 แผ่น สืบเนื่องจาก พบว่านายอริน สิริพัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลคำชะอี หมายเลข 1ได้กระทำการฝ่าฝืนต่อพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562

โดยมีพฤติการณ์ดังกล่าว คือ เมื่อเวลาประมาณ 11.18 น. วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา นายอริน พร้อมกับคณะผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคำชะอี ได้เดินทางเข้าไปหาเสียงเลือกตั้งที่อาคารสำนักงานสหกรณ์การเกษตรคำซะอี จำกัต เลขที่ 124 หมู่ 5 ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำชะอี ขณะอยู่ภายในอาคารที่ทำการสำนักงานสหกรณ์ นายอรินได้เดินมายืนอยู่หน้าโต๊ะทำงานของนางปฐัสชา แสงบุญ เจ้าหน้าที่สำนักงานศหกรณ์และเป็นภรรยาของนายบุญร่วม แสงบุญ อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ 1 บ้านดอนสวรรค์ ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำซะอี จังหวัดมุกดาหาร ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นหรือสมาชิกสภาท้องถิ่นเทศบาลคำชะอี, โดยนายอรินได้มองช้าย มองขวา อย่างมีพิรุธเพื่อระวังตัว แล้วใช้มือข้างซ้ายล้วงเอาธนบัตรที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายออกมายื่นให้นางปฐัสชา ที่ยืนอยู่บริเวณโต๊ะทำงาน, โดยนางปฐัสชา ได้ยกยกมือไหว้นายอริน และรับเอาธนบัตรจากนายอริน, จากนั้นนายอริน พร้อมคณะก็เดินออกไปจากอาคาร โดยกล้องวงจรปิตของสำนักงานสหกรณ์การเกษตรคำชะอี จำกัด ได้บันทึกภาพการณ์ไว้ได้โดยละเอียด

การกระทำของนายอริน ดังกล่าว จึงเป็นการกระทำที่ฝาฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 เนื่องจากนายอริน ให้เงินแก่นางปฐัสชา เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น อันเป็นความผิดสำเร็จซึ่งต้องระวางโทษจำคุก หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง จึงขอคัดค้านการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นหรือสมาชิกสภาท้องถิ่น ในเขตเลือกตั้งที่ข้าพเจ้าลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่เลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือไม่ชอบด้วยกฎหมายและขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เป็นไปบทบัญญัติของกฎหมายและตามเจตนารมณ์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตต่อไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิด โชคชัย รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!