ข่าวใหม่อัพเดท » กอง​ปราบ​ฯ​ จับกุม “2 สามี ภรรยา แก๊งหลอกลงทุน น้ำตาล”

กอง​ปราบ​ฯ​ จับกุม “2 สามี ภรรยา แก๊งหลอกลงทุน น้ำตาล”

28 กรกฎาคม 2019
0

ตำรวจ​กอง​ปราบปราม

          วันนี้​ วัน​อาทิ​ตย์ที่​ 28​ ก.ค.62​ ที่กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (บก.ป.)​ : พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.​ พร้อม​ด้วย​พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รองผบก.ป.,พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์,พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม,พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ รอง ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน,พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4​ บก.ป.,ร.ต.อ.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์​ รองสว.กก.4 บก.ป.,ด.ต.นิติธร ประชันกาญจนา,ส.ต.อ.กัมปนาท อุตบัววงศ์ ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.

          ได้ร่วมแถลงข่าว​ผลการจับกุมตัว​ นายสหชัย ลินโพธิ์สาร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี คดีหมายเลขดำที่ อ.880/2561 คดีหมายเลขแดงที่ 13/2562 ลงวันที่ 14 ม.ค.62 ข้อหา “ความผิดฐานฉ้อโกง” และน.ส.นันท์นภัส อินจันทร์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี คดีหมายเลขดำที่ อ.880/2561คดีหมายเลขแดงที่ 14/2562 ลง 14 ม.ค.62 ข้อหา “ความผิดฐานฉ้อโกง”
พฤติการณ์กระทำความผิด

          นายสหชัยฯ และ น.ส.นันท์นภัสฯ เป็นสมาชิกของแก๊งหลอกให้ลงทุนน้ำตาล ซึ่งในปัจจุบันจะพบกลุ่มแก๊งหลอกให้ลงทุนน้ำตาลจำนวนมาก โดยกลุ่มเหล่านี้จะมีพฤติการณ์กระทำความผิดคือ เป็นนายหน้าจำหน่ายน้ำตาล​ (มาในรูปบริษัทหรือส่วนบุคคล) โดยอ้างว่าตนเป็นผู้มีเส้นสายสามารถหาโควต้าซื้อน้ำตาลจากโรงงานน้ำตาลได้จำนวนมาก ประกอบกับรู้จักผู้ใหญ่มีหน้ามีตาในประเทศเพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง โดยการหลอกให้ลงทุนน้ำตาลมักจะทำเป็นกลุ่มแก๊งคือมีการหาบุคคลที่ 3 เข้ามาร่วมพูดคุยหรือหลอกว่าเป็นผู้เคยร่วมลงทุนหรือมาติดต่อลงทุน ซึ่งราคาน้ำตาลจะมีราคาต่ำ และทางผู้ที่สนใจลงทุนซื้อน้ำตาลจะได้ค่าคอมมิชชั่น แล้วสามารถนำไปขายแล้วได้กำไรเยอะ ผู้ที่สนใจอยากลงทุนซื้อน้ำตาลก็จะนำไปขายยังต่างประเทศ เมื่อผู้เสียหายยินยอมจ่ายเงินค่ามัดจำเป็นหลักประกัน ทำสัญญาให้กับกลุ่มดังกล่าวไป เมื่อได้เสียท่าจ่ายเงินค่ามัดจำประกันไปแล้ว กลุ่มดังกล่าวเริ่มประวิงเวลาบ่ายเบี่ยง เริ่มไม่สามารถติดต่อได้ โดยอ้างว่ากำลังดำเนินการ จนสุดท้ายจะอ้างว่าโรงงานไม่สามารถปล่อยน้ำตาลให้ได้เนื่องจากโควต้า น้ำตาล ไม่มี หรืออ้างว่ามีการติดข้อตกลงของสัญญา และจะอ้างว่าค่ามัดจำดังกล่าวต้องเสียไป เนื่องจากใช้ในการดำเนินการสั่งน้ำตาลจากโรงงานแล้ว ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหายจน ต่อมาผู้เสียหายจึงได้ฟ้องร้องเอาผิดกับกลุ่มหลอกลงทุนน้ำตาล

          ในส่วนของนายสหชัยฯ และ น.ส.นันท์นภัสฯ เป็นสมาชิกของแก๊งหลอกให้ลงทุนน้ำตาล ซึ่งในคดีนี้มีความเสียหายถึง 7 ล้านบาท โดยผู้เสียหายได้ฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดธัญบุรีด้วยตนเอง จนต่อมาศาลจังหวัดธัญบุรีได้ออกหมายจับ นายสหชัยฯ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี คดีหมายเลขดำที่ อ.880/2561 คดีหมายเลขแดงที่ 13/2562 ลงวันที่ 14 ม.ค.2562 ข้อหา “ความผิดฐานฉ้อโกง” และ น.ส.นันท์นภัสฯ ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี คดีหมายเลขดำที่ อ.880/2561คดีหมายเลขแดงที่ 14/2562 ลง 14 ม.ค. 2562 ข้อหา “ความผิดฐานฉ้อโกง”

          จากนั้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค.62 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานอยู่ที่ ต.ไชยสถาน อ.สารถี จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 55/28 หมู่บ้านรินรดา ม.6 ต.ไชยสถาน อ.สารถี จ.เชียงใหม่ นายสหชัยฯ และ น.ส.นันท์นภัสฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และให้การรับสารภาพ

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!