ข่าวใหม่อัพเดท » ระทึก ! ไฟไหม้บ้านพักข้าราชการ 4 หลังวอด สกัดวุ่นใกล้จวนผู้ว่าฯ

ระทึก ! ไฟไหม้บ้านพักข้าราชการ 4 หลังวอด สกัดวุ่นใกล้จวนผู้ว่าฯ

4 เมษายน 2021
0

เมื่อเวลา 03.20 น. ของวันที่ 4 เมษายน 2564 พ.ต.ท.พิเชษฐ มาช่วย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านพักข้าราชการ บริเวณหลังศาลากลาง จังหวัดลพบุรี ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา และแจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลพบุรี เทศบาลเมืองเขาสามยอด เทศบาลตำบลท่าศาลา เทศบาลตำบลป่าตาล รวม 6 คัน และมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี เจ้าหน้าที่ กฟภ.จ.ลพบุรี เข้าควบคุมเพลิง และให้การช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวไม้ชั้นเดียว 4 ห้อง ซึ่งเป็นบ้านพักข้าราชการสำนักงานจังหวัดลพบุรี เลขที่ 1/1-4 ต.ทะเลชุบศร พบเพลิงกำลังลุกโหมไหม้อย่างรวดเร็วอีกทั้งด้านหลังยังใกล้กับบ้านพัก (จวน) ของ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี และบ้านพักรอง ผวจ.ลพบุรี อีกด้วย จึงรีบเข้าควบคุมเพลิงไม่ให้ลามไปติดกับบ้านพักบริเวณดังกล่าว ท่ามกลางความตื่นตระหนกของข้าราชการที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนายไพรัตน์ สุขโรจน์ พนักงานขับรถยนต์ประจำสำนักงานจังหวัดลพบุรี ที่พักอาศัยบ้านที่เกิดเหตุและได้รับบาดเจ็บจากถูกสะเก็ดเพลิง จึงนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช ลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชม.เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านพักดังกล่าวเป็นบ้านพักเรือนไม้ชั้นเดียวมีสภาพเก่าเนื่องจากก่อสร้างมาตั้งแต่สมัย จอมพล ป.พิบูลสงคราม ปัจจุบันเป็นที่พักอาศัยของเจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดลพบุรี จำนวน 2 ห้อง ส่วนอีก 2 ห้อง เป็นห้องเก็บของ ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงหลังจากฝนตก ขณะทุกคนกำลังหลับสนิท พลเมืองดีคนหนึ่งขับรถ จยย.ผ่านมาด้านหลังศาลากลางเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้จึงรีบตะโกนบอกผู้อาศัย ทำให้ทุกคนต่างรีบหนีออกมาจากบ้านพัก โดยไม่ทราบว่าห้องใดเป็นต้นเพลิง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป ส่วนค่าเสียหายยังประเมินราคาได้


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!