ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่จะถึงนี้

จ.จันทบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่จะถึงนี้

4 เมษายน 2021
0

จันทบุรี – ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่จะถึงนี้ หากใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ที่จันทบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก สวนผลไม้ แถมยังได้รับประทานอาหารทะเลสดๆ จากชาวประมงพื้นบ้าน

บ้านเกาะเปริด ( เกาะ – เปิด ) อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เริ่มมีนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ หลงใหล พาครอบครัวมาท่องเที่ยว พักผ่อนกันมากขึ้น โดยเฉพาะที่ เกาะกวาง ที่เป็นหนึ่งใน 2 เกาะบริวารของเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือเพียง 10 นาที เพื่อเดินทางไปยังเกาะกวาง ที่เป็นเกาะเล็กๆที่มีมุมถ่ายรูปทางธรรมชาติที่สวยงามหลายจุด มีถ้ำลอด ถ้ำทะลุ ซึ่งตามปกติในช่วงฤดูร้อน และ ช่วงน้ำลด จะเห็นผืนทรายขาวสวยเต็มพื้นถ้ำเป็นไฮไล้ท์ของเกาะกวาง โดยมีเรือของชาวบ้าน ชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนมาบริการรับส่งข้ามไปบนเกาะกวาง เกาะเปริด หากนักท่องเที่ยวมาไม่ถึง 5 คน ไปกลับเหมาลำ 500 บาท และ 6 คนขึ้นไปค่าเรือไปกลับคนละ 100 บาท มีเสื้อชูชีพให้นักท่องเที่ยวได้สวมใส่เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำอีกด้วย และหลังจากเที่ยวชมธรรมชาติอย่าสบายใจแล้ว ทางโฮมสเตร์ หลายแห่งได้มีการบริการอาหารทะเล สก ทั้งแบบบุปเฟ่ และ แบบเลือกรับประทานตามสะดวก ถ้าเป็นแบบบุปเฟ่ ไม่อั้น คิดราคาคนละ 1,500 ถึง 1,800 บาท ผู้สนใจอยากล่องเรือเที่ยวเกาะเปริด และเกาะกวางสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 09 7329 0193

ด้านนายณัฐภณ แสงสีแก้ว อายุ 33 ปี ผู้ประกอบการที่พักโฮมสเตย์ในชุมชน กล่าวว่าในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาวสงกรานต์ทางชาวบ้านในชุมชนมีความพร้อมในการรับนักเที่ยวภายใต้มาตรการป้องกันโควิด19 สวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งในช่วงหน้าร้อนนี้เกาะกวางจะมีบรรยากาศที่สวยงาม หาดทรายขาวสะอาดต็มพื้นถ้ำทะลุ นักท่องเที่ยวสามารถเดินลอดเข้ามาในถ้ำได้ มีแนวหินสวยงามไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป ตามจินตนาการ เมื่อขึ้นไปยืนด้านบนจะเห็นวิวเกาะเปริด จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชุมชนเกาะเปริด สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน

ด้านนางสาวศิรินยา รังสิมันตุชาติ อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าตนเองมากับพี่ชายมาเที่ยวสัมผัสชุมชนบ้านเกาะเปริดเป็นครั้งที่ 2 รู้สึกชื่นชอบในวิถีชุมชน และธรรมชาติของบ้านเกาะเปริดเป็นอย่างมาก การเดินทางก็สะดวก สบาย และวันนี้ได้มีโอกาสเดินทางพาพี่ชายมาเที่ยว และได้มีโอกาสได้มาพักที่โฮมสเตย์ในชุมชน และได้นั่งเรือข้ามไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติบนเกาะกวาง รู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก สามารถเก็บภาพวิวสวยๆ มุดถ้ำลอด ถ้ำทะลุ บนเกาะได้อีกด้วย และอยากเชิญชวนทุกท่านให้ลองมาเที่ยวสัมผัสวิถีชาวบ้านและธรรมชาติที่สวยงามของบ้านเกาะเปริดกัน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!