คาดเชือก » หน้าที่ – ฉายาใหม่ “บิ๊กโจ๊ก”

หน้าที่ – ฉายาใหม่ “บิ๊กโจ๊ก”

2 เมษายน 2021
0

หน้าที่-ฉายาใหม่”บิ๊กโจ๊ก”

ที่สุด “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็สะบัดปากกา ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 151/2564 มอบหมายภาระหน้าที่ใหม่ให้กับ”บิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ ” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะที่กลับมาดำรงตำแหน่งใหม่ “ป้ายแดง” เป็นที่ปรึกษา ( สบ.9 ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร.สั่ง ณ วันที่ 29 มีนาคม2564 เป็นต้นไป ให้ “น้องโจ๊ก”รับผิดชอบงานดังนี้

  1. ให้คำปรึกษา แนะนำ การดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการกำหนดนโยบาย กลยุทธ์และแผนบริหารราชการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติและเป็นไปตามแผนแม่บทยุทธศาตร์ชาติ
  2. ปฏิบัติงานอื่นใดตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย งานใดที่ริเริ่มใหม่ งานพัฒนา หรืองานใดที่จะสั่งเปลี่ยนแปลงไปจากระเบียบแบบแผนที่ปฎิบัติอยู่ ให้เสนอความเห็นชอบจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก่อน

ศาตร์ กว้างจนดูคลุมเครือไม่ชัดเจน ที่สำคัญ ถูกสะกดไว้ให้อยู่ใต้อาณัติ ผบ.ตร. ที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง

ห้ามเลี้ยวออกนอกลู่ นอกทาง !! จะคิดจะทำอะไร ?? ต้องขออนุญาตจากผบ.ตร.เท่านั้น หมดสิทธิล้ำเส้น พลิกแพลง สวมบทผู้นำเล่นเอง ราวกับผบ.ตร.กำลังมีภวังค์คล้ายหวาดระแวง เข้าข่ายพฤติกรรมเฝ้าระวังที่จำเป็นต้องบล็อคไว้

แต่เอาเถอะ “บิ๊กโจ๊ก” ยังมีเวลาหวานเจี๊ยบอีก 9-10 ปี ในอายุราชการ อดทน อกหัก มาแล้วเกือบ 2 ปี คงต้องทนได้อีก คงต้องมีอีกฉายาต่อจาก” โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” เป็น” โจ๊ก ทนได้ ” สะงั้น เข้าตำรา ปลูกพืชหว่านหวังผลอะไรไว้ คงต้องได้กินอย่างนั้น สัจธรรม.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!