ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และจังหวัดเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนอำเภอศรีสงคราม

นครพนม ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และจังหวัดเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนอำเภอศรีสงคราม

25 มีนาคม 2021
0

นครพนม – ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และจังหวัดเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนอำเภอศรีสงคราม

วันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่บริเวณโรงเรียนชุมชนบ้านสามผง ตำบลสามผง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม นายพรต ภูภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำคณะหัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ตลอดจนเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดนครพนมและโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการออกให้บริการประชาชนแบบครบวงจรในจุดเดียว เป็นการสร้างการเข้าถึงการบริการในด้านต่าง ๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพในการเดินทางมาติดต่อราชการ

นอกจากนี้ยังได้นำเอานโยบายของรัฐบาลและแนวทางในการดำเนินงาน การให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ไปชี้แจงให้กับประชาชน ได้รับรู้ รับทราบและเข้าใจ รวมถึงตอบข้อซักถามที่ประชาชนสงสัย รวบรวมข้อมูลปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ กลับมาประชุมหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งหาทางให้ความช่วยเหลือต่อไปในอนาคต

โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากประชาชนที่มาร่วมงานจะได้รับการบริการด้านสาธารณสุขแล้ว ยังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การรู้เท่าทันโควิด, การเข้าถึงสิทธิ์ที่พึงได้ต่าง ๆ รวมถึงการเรียนรู้เพื่อเพิ่มพูนทักษะในด้านการเกษตร, ประมง, ปศุสัตว์, ที่ดิน, ตลอดจนเทคโนโลยีสมัยใหม่ ,การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย, การเลือกใช้พลังงาน, การทำบัตรประชา ชน, การฝากเงินออม, การทำประกันสังคม, การทำประกันภัย, การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, ไปจนถึงการรับคำปรึกษา คำแนะนำด้านการลงทุน, กฎหมาย, การสร้างบ้าน, การรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน, การรับแจกพันธุ์ต้นไม้, การขึ้นทะเบียนและทำหมันสัตว์, การเลือกซื้อสินค้าราคาถูก, สินค้าทางการเกษตร และสินค้า OTOP จากหน่วยงานที่มาออกบูธจำหน่าย, รวมไปถึงการมอบพันธุ์ปลาแก่ผู้นำชุมชนเพื่อนำไปปล่อยตามแหล่งน้ำของชุมชน จำนวน 50,000 ตัว, มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก จำนวน 10 รายๆละ 3,000 บาท, มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 49 รายๆ ละ 1,000 บาท ,มอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 20 ราย ๆ ละ 3,000 บาท ,และมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม จำนวน 160 ชุด

เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!