ข่าวใหม่อัพเดท » สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรี ประชุมใหญ่เลือกนายกสมาคมคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ

สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรี ประชุมใหญ่เลือกนายกสมาคมคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ

24 มีนาคม 2021
0

จันทบุรี – สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรีประชุมใหญ่เลือกนายกสมาคมคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ ผลกำนันแดง นั่งนายกสมาคมฯ ด้วยการลงคะแนนเลือกตั้งแบบลับ

วันนี้ ( 24 มี.ค.64 ) ที่ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรี โดยมีวาระที่สำคัญ คือการเลือกนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ โดย นายภาณุ วิทูธีรศานต์ นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรีเป็นประธาน พร้อมกล่าวขอบคุณสมาชิก และ อำลาตำแหน่ง หลังจากดำรงตำแหน่งมานานกว่า 6 ปี 3 วาระ

โดยที่ประชุมได้มีการลงมติเสนอชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน รวม 2 ราย คือ ว่าที่ร้อยตรี เลวิส กองมณี หรือกำนันแดง อ.มะขาม และ นายสุเทพ สรณะ กำนัน อ.โป่งน้ำร้อน ที่ประชุมที่มีผู้มีสิทธิ์เป็นคณะกรรมการ และ ตัวแทนสมาชิกจาก 10 อำเภอ รวม 205 ราย มีมติเลือกตั้งด้วยวิธีการลงคะแนนลับ แบบการเลือกตั้งทั่วไป และผลการเลือกตั้งปรากฏว่าว่าที่ร้อยตรีเลวิส กองมณี หรือกำนันแดง อ.มะขาม ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 123 คะแนน ส่วนนายสุเทพ สรณะได้คะแนน 82 คะแนน ซึ่ง กำนันแดง จะเข้ามาบริหารงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรีวาระละ 2 ปี และต่อเนื่องได้หากที่ประชุมใหญ่มีมติต่อวาระ

หลังจากการลงคะแนนเลือกตั้งแล้วเสร็จ ผู้ที่ถูกเสนอชื่อทั้ง 2 ราย ได้แสดงสปิริตยอมรับผลการลงคะแนน และจะเดินหน้าช่วยกันบริหารสมาคมสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรี ต่อไป สำหรับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรี ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้นรวม 7,638 คน เมื่อสมาชิกถึงแก่กรรม ทายาทจะได้รับค่าจัดการศพและเงินสงเคราะห์ครอบครัวจำนวน 240,000 บาท


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!