ข่าวใหม่อัพเดท » ที่ลพบุรี ขนลุก !! วิญญาณยายรวยเจ้าของเรือแม่ตะเคียน สิงร่างให้โชค

ที่ลพบุรี ขนลุก !! วิญญาณยายรวยเจ้าของเรือแม่ตะเคียน สิงร่างให้โชค

24 มีนาคม 2021
0

ลพบุรี – ขนลุกทั้งงานบวงสรวงเรือแม่ตะเคียนอายุเกือบร้อยปีที่ยืนต้นตายพรายคู่ในป่าช้าตำบลศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ที่ชาวบ้านไม่สามารถเก็บรักษาจากมีเหตุอาถรรพ์หลายอย่างจนมาถวายไว้ ที่วัดเขาปกล้น ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ขณะทำพิธีต้องขนลุกกันทั้งงานเมื่อวิญญาณจ้าวของเรือสิงร่างสาวใหญ่วัย 59 บอกใบ้ให้เลข 23 ตรงอ่างน้ำมนต์เป๊ะ

วันที่ 24 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลาการเปรียญวัดศิวิลัยบรรพต(เขาปกล้น)หมู่ที่ 11 ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้มีพิธีบวงสรวงเรือแม่ตะเคียนตายพราย “ยายรวย” อายุเกือบ 100 ปี ที่มีชาวบ้านจากจังหวัดสุพรรณบุรีได้นำมาถวายให้กับพระครูปลัดมหาเถรานุวัตร(ดร.) เจ้าอาวาส เพื่อให้สาธุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ ซึ่งถือว่าเป็นเรือเก่าแก่ โบราณที่ยังคงสภาพสมบูรณ์

ซึ่งตามประวัติเรือลำนี้ทราบว่าชื่อเดิม เรือแม่ตะเคียน ”ยายรวย” ซึ่งตามบันทึกของผู้ที่มามาถวายเขียนไว้ว่า เมื่อปี 2480 ขุนศรีประจันต์รักษา (ถม) มีทองคำ กำนันตำบลศรีประจันต์ ขณะนั้นได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีต้นตะเคียนคู่ที่ป่าช้า ข้างวัด ซึ่งเป็นที่ฝังศพนางรวย ได้ยืนต้นตายคู่พร้อมกัน กำนันจึงได้เกณฑ์ชาวบ้านโค่นเพื่อทำเรือถวายพระครูโฆสิตธรรมสาร หรือหลวงพ่อครื้น อมโร เจ้าอาวาสวัดสังโฆสิตาราม ขณะนั้น ต่อมาหลวงพ่อครื้นได้มอบเรือให้กับหลวงพ่อสงวนเพื่อใช้บิณฑบาตร จนหลวงพ่อสงวนลาสิกขาบทเมื่อปี 2498 หลวงพ่อสงวนจึงได้มอบเรือตะเคียนลำนี้ให้กับตาพร ลูกศิษย์ ซึ่งตาพรก็ไม่กล้าใช้เรือลำนี้ แต่ก็ได้ดูแลรักษาอย่างดีเรื่อยมาจนตายไป ลูกหลานจึงได้นำเรือแม่ตะเคียนยายรวยลำนี้มาถวายให้กับวัดเขาปกล้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากนำเรือลำนี้มาไว้ที่วัดได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดมีคนแก่ได้เข้าฝันชาวบ้านว่าตนเองชื่อยายรวย มาอยู่ที่วัดเขาปกล้นนี้แล้ว ไม่เห็นมีใครนำอาหาร หวานคาวมาให้กินเลย หิวจัง จนชาวบ้านที่ฝันได้มาที่วัด คุยกับเจ้าอาวาสถึงความฝันดังกล่าว จนทราบว่ามีเรือตะเคียนตายพรายยายรวยมาอยู่ที่นี่จริงๆ จึงได้จุดธูปบอกกล่าวขอขมา หลังจากนั้นก็โชคดีจากการถูกหวยงวด วันที่ 1 มี.ค. 2564 เลข 538 จึงได้ปรึกษากันว่าน่าจะทำพิธีบวงสรวงเพื่อให้ดวงวิญญาณเจ้าของเรือมีความสุข

จนถึงวันทำพิธีซึ่งหลังจากทำพิธีทางพราหมณ์เสร็จสิ้น หลวงพ่อจากลุ่มน้ำบางขาม ผู้ที่เคยใช้เรือในการบิณฑบาตร 2 องค์ ได้ทำพิธีเจิมที่หัวเรือและท้ายเรือ เจิมเลขท้ายเรือแม่ตะเคียนด้านซ้าย มองเห็นเป็นเลข 695 และด้านขวาเลข 96 ในขณะที่หลวงพ่อกำลังทำพิธี จู่ๆ หญิงสาวใหญ่อายุ 59 ปี ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ได้เกิดอาการสั่นเทา บ่นพึมพำคล้ายเสียงคนแก่ เดินไปที่หัวเรือ ได้ใช้ฝ่ามือถูไปที่หัวเรือเหงื่อแตก และน้ำตาไหลอาบแก้ม พร้อมชู 2 นิ้วและ 3 นิ้ว ซึ่งเป็นที่ฮือฮาแก่ทุกคนที่มาร่วมงานพิธี ตรงกับอ่างน้ำมนต์พิธีที่มองเห็นเป็นเลข 23 และ 32 ซึ่งหลายคนได้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ด้วยความหวัง ซึ่งคาดว่าเป็นวิญญานของเจ้าของเรือแม่ตะเคียนทอง “ยายรวย” หรือวิญญาณแม่ตะเคียน ที่เข้าสิงร่างให้โชคลูกหลานที่ทำพิธีบวงสรวงให้ในวันนี้ ซึ่งสุดท้ายก่อนออกจากร่างสาวใหญ่ วิญญานได้ขอเพียงชุดไทยสไบเฉียงสีชมพู 1 ชุด มาไว้ที่เรือ ก่อนอวยพรให้ลูกหลานทุกคนโชคดี


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!