ข่าวใหม่อัพเดท » ศิษยานุศิษย์ ร่วมแสดงมุทิตาจิตในงานฉลองสมณศักดิ์พัดยด และสืบชะตาอายุวัฒนมงคล 45 ปี เจ้าอาวาสวัดคลองจาก

ศิษยานุศิษย์ ร่วมแสดงมุทิตาจิตในงานฉลองสมณศักดิ์พัดยด และสืบชะตาอายุวัฒนมงคล 45 ปี เจ้าอาวาสวัดคลองจาก

15 มีนาคม 2021
0

ตราด – ศิษยานุศิษย์ ร่วมแสดงมุทิตาจิตในงานฉลองสมณศักดิ์พัดยด และสืบชะตาอายุวัฒนมงคล 45 ปี เนื่องในโอกาสได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าเลื่อนสมณศักดิ์พัดยศ เป็นพระครูสังวรอาจารวัตร จร.ชท.วุฒิไกร สํวโร เจ้าอาวาสวัดคลองจาก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มีนาคม 2564 โดยมีพระบุรเขตธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดตราด วัดบางปรือ ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูพิทักษ์บุรเขต เจ้าคณะอําเภอคลองใหญ่ พระครูวุฒิสารธรรมคุณ เจ้าคณะตําบลคลองใหญ่ พร้อมด้วยเคจิอาจารย์ชื่อดังในพื้นที่จังหวัดตราดและอําเภอคลองใหญ่เข้าร่วมกว่า 10 วัด โดยมีนายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ เป็นประธานฝ่ายฆรวาส พร้อมสมาชิกสภา อบต.คลองใหญ่ นายเจริญ ชลาลัย รองนายก อบจ.ตราด โดยมีนายยงยุทธ มีสุภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านคลองจาก กล่าวรายงานตาตั้ง

โดยทางคณะกรรมการ คณะศัทธา ศิษยานุศิษย์ ได้จัดงานร่วมแสดงมุทิตาสักการะ แด่พระครูสังวรอาจารวัตร จร.ชท.วุฒิไกร สํวโร เจ้าอาวาสวัดคลองจาก เนื่องในโอกาสได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าเลื่อนสมณศักดิ์พัดยศ เป็นพระครูสังวรอาจารวัตร จร.ชท.เจ้าอาวาสวัดคลองจาก พร้อมแจกฟรี เหรียญพระอาจารย์บุญช่วย “รุ่นที่ระลึกในงานฉลองสมณศักดิ์พัดยด” ของพระครูสังวรอาจารวัตรที่ได้ปลุกเสกเอาไว้เพื่อแจกในงานฉลองสมณศักดิ์พัดยด และได้กล่าวว่า ดีใจ ตื่นเต้น จนน้ำตาไหลที่ได้รับพระราชทานพัดยศ และเลื่อนสมณศักดิ์ครั้งแรก จึงดีใจ และภาคภูมิใจที่ได้ เผยแพร่พระพุทธศาสนาและทำประโยชน์ต่อสังคม ประเทศชาติ ส่วนตัว ไม่คิดว่าได้รับเลื่อนสมณศักดิ์ ที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่ของพระอย่างขันติ อดทน เพียรพยายามมาหลายปีที่ผ่านมาก่อนถึงวันนี้ เพราะวัดคลองจาก ดังกล่าว เป็นวัดที่ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาทั่วสาทิศให้ความศรัทธานับถือทางพุทธศาสนาเป็นเวลาช้านานก่อนศรัทธา ประชาชนและศิษยานุศิษย์ ได้ทำบุญบริจาคเงินพัฒนาวัดอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันวัดเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วสารทิศจึงอยากขอบคุณและยินดีกับ การต้อนรับดังกล่าว จึงขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดขอ ให้สมปราถนา มีความเจริญทุกด้าน ทั้งอายุ วัฒน สุข พละ ทุกท่านเทอญขอเจริญพร” พระครูสังวรอาจารวัตร วุฒิไกร สํวโร เจ้าอาวาสวัดคลองจากต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!