ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานเกษตรอำเภอปากพลี จัดอบรมเกษตรกร โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการเกษตร

สำนักงานเกษตรอำเภอปากพลี จัดอบรมเกษตรกร โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการเกษตร

12 มีนาคม 2021
0

นครนายก – สำนักงานเกษตรอำเภอปากพลี จัดอบรมเกษตรกร โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการเกษตร

วันศุกร์ที่ 12 มี.ค.2564 ที่ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนบ้านเบญจภาศ หมู่ที่1 ตำบลปากพลี อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก สำนักงานเกษตรอำเภอปากพลี ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดนครนายก จัดอบรมเกษตรกร โครงการส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตรเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการเกษตรแก่เกษตรกร ในการสร้างความรู้พื้นฐานเรื่องการหยุดเผา โดยบูรณาการการจัดกิจกรรมร่วมกับท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดนครนายก ส่งเจ้าหน้าที่มาถ่ายทอดความรู้เรื่องการทำปุ๋ยหมัก การสาธิตการเพาะเห็ดฟางในตะกร้า โดยวิทยากรจากเกษตรกรที่มีประสบการณ์และประสพความสำเร็จในการประกอบอาชีพ และการประกวดหุ่นฟางข้าว โดยมีเกษตรกร เข้ารับการอบรม จำนวน 90 คน

ในโอกาสนี้นายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอปากพลี ได้ให้เกียรติร่วมในกิจกรรมและพบปะพูดคุยกับเกษตรกรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และเกษตรกรและเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ณ ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนบ้านเบญจภาศ หมู่ที่1 ตำบลปากพลี อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!