ข่าวใหม่อัพเดท » ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินเพิ่ม กรณีออกอาชญาบัตรพิเศษ ให้บริษัททำเหมืองทองทับลงบนที่ดิน สปก.

ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินเพิ่ม กรณีออกอาชญาบัตรพิเศษ ให้บริษัททำเหมืองทองทับลงบนที่ดิน สปก.

11 มีนาคม 2021
0

ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินเพิ่มกรณีออกอาชญาบัตรพิเศษ ให้บริษัททำเหมืองทอง ทับลงบนที่ดิน สปก.

วันที่ 11 มี.ค.64 เวลา 10.30 น. ที่ ชั้น 5 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ จำนวน  27 คน นำโดยนางวันเพ็ญ พรมรังสรรค์ และนางอารมย์ คำจริง เดินทางมายื่นเรื่องเพิ่มเติมต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีบริษัทเหมืองทองคำ ได้รับอนุญาตอาชญาบัตรพิเศษ ทับลงบนที่ดิน ส ป ก ในขณะที่ ส ป ก แจ้งว่าไม่เคยอนุญาตให้ใช้ประโยชน์ในที่ดิน ส ป ก ไปสำรวจและทำเหมืองแร่ทองคำ หรือ ทำประโยชน์ อื่นใดในที่ดิน ส ป ก ทั้งสิ้น แต่ จากพยานหลักฐานพบว่า บริษัทเหมืองทองคำ ได้สิทธิเหนือที่ดิน ส ป ก และ ระบุที่ดิน ส ป ก เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศไปนานแล้ว

โดยมีนายเมธี มั่นคง ผอ.สำนักสอบสวนเป็นผู้รับเรื่อง พร้อมชี้แจงว่าจะนำเรื่องเสนอต่อคณะผู้ตรวจการแผ่นดินต่อไป ส่วนหลักฐานเพิ่มเติมที่กลุ่มฯนำมาในวันนี้ ขอให้กลุ่มดำเนินการยี่นเรี่องเข้ามาเพื่อจะนำมาพิจารณาตรวจสอบเพิ่มเติม โดยความรวดเร็วขึ้นอยู่ที่ประเด็นเดือดร้อนของผู้ร้องต้องชัดเจน

โดยวันนี้กลุ่มฯ เดินทางไปร้องหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบ ประกอบด้วยเวลา 9.00 น นายกรัฐมนตรี ที่ ทำเนียบรัฐบาล 11.30 น. อธิบดี ดีเอสไอ และ 13.00 น. คณะกรรมการ ปปช.


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!