ข่าวใหม่อัพเดท » ชุดเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพ ออกสู่ตลาดจังหวัดจันทบุรี

ชุดเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพ ออกสู่ตลาดจังหวัดจันทบุรี

9 มีนาคม 2021
0

ชุดเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดจังหวัดจันทบุรี ออกตรวจล้งรับซื้อผลไม้ พบทุเรียนอ่อนจำนวนหนึ่ง ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือทำลายทิ้ง

เมื่อวันจันทร์ ที่ 8 มีนาคม 2564 ชุดเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดจังหวัดจันทบุรีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการตัดทุเรียนพันธุ์กระดุมด้อยคุณภาพ ( อ่อน ) จากจังหวัดตราด แล้วนำมาส่งที่สถานประกอบการล้งผลไม้ ในพื้นที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการให้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับชุดเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดอำเภอเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว

โดยมีเจ้าของสถานประกอบการให้ความร่วมมือเป็นผู้นำตรวจ ซึ่งได้ทำการขอสุ่มทุเรียนออกมาทำการตรวจสอบคุณภาพด้วยวิธีการตรวจสอบของสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 ปรากฏว่ามีทุเรียนที่เปอร์เซ็นต์น้ำหนักแป้งไม่ถึงค่ามาตรฐานเปอร์เซ็นต์น้ำหนักแป้งในเนื้อทุเรียนของกรมวิชาการเกษตร จำนวน 2 ลูกจากจำนวน 5 ลูก หลังจากนั้นเจ้าของสถานประกอบการ ได้ให้ความร่วมมือกับ ชุดเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดจังหวัดจันทบุรี นำคัดผลผลิตทุเรียนที่อ่อนไม่ได้คุณภาพจากผลผลิตทั้งหมด พบเจออีก 90 ลูก ชุดเฉพาะกิจฯจึงได้บันทึกและทำตำหนิ ทุเรียนจำนวนดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้นำออกไปสู่ตลาด โดยได้รับความยินยอมจากเจ้าของสถานประกอบการและทางสถานประกอบได้ตกลงให้ความร่วมมือจะไม่นำทุเรียนด้อยคุณภาพออกไปจำหน่ายในท้องตลาด แต่จะนำทุเรียนดังกล่าวไปขายแปรรูปเพื่อทำไอศกรีมต่อไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!