ข่าวใหม่อัพเดท » นักธุรกิจรับออกแบบจัดตกแต่งสวน พร้อมทนายความ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังถูกคนร้ายหลอกลวงให้โอนเงินมูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

นักธุรกิจรับออกแบบจัดตกแต่งสวน พร้อมทนายความ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังถูกคนร้ายหลอกลวงให้โอนเงินมูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

27 กรกฎาคม 2019
0

          วันนี้​ วันศุก​ร์ที่ 26 ก.ค.62​ เวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)​ : นายรัฐนันท์ หรือ “ตั้ม” ธนทรัพย์ปรีชา อายุ 35 ปี นักธุรกิจรับออกแบบจัดตกแต่งสวน พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พรพิมล ดอกไม้ รอง สว. (สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังถูกคนร้ายหลอกลวงให้โอนเงินตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปี 2562 รวมเป็นเวลากว่า 4 ปี มูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

          นายรัฐนันท์ฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากราวปี​ 2558 ตนได้รู้จักหญิงสาวคนหนึ่งผ่านเฟสบุ๊ก โดยอ้างตัวว่าเป็นนางแบบชื่อขิม พร้อมทั้งส่งรูปภาพมาให้ดู จากนั้นผู้เสียหายก็ติดต่อกับนางสาวขิมมาโดยตลอดเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี ซึ่งระหว่างนั้นที่พูดคุยก็อ้างว่าต้องใช้เงินใช้จ่ายหลายอย่าง เนื่องจากไม่ได้ทำงาน ประกอบกับป่วยเป็นมะเร็งต้องเข้ารับการรักษา ด้วยความสงสารประกอบกับรักจึงโอนเงินให้

         ต่อมา น.ส.ขิมฯ ได้ติดต่อมาเพื่อขอเงินดาวน์บ้านโดยอ้างว่าบ้านหลังนี้เป็นเรือนหอ กระทั่งต้นปีที่ผ่านมาตนพบความพิรุธคิดว่าน่าจะถูกหลอกจึงได้นำเลขบัญชีที่โอนเป็นประจำไปตรวจสอบพบรายชื่อบุคคลอื่น ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวไม่พอใจพร้อมข่มขู่ ทั้งกับตนเองและครอบครัว และจะจ้างมือปืนมาฆ่า โดยอ้างว่ารู้จักกับนักการเมือง รวมทั้งผู้มีอิทธิพล

          ทั้งนี้ยอมรับว่าที่โอนเงินไปให้เพราะความสงสาร และความรักแม้จะไม่เคยเห็นตัวจริงก็ตามโอนไปมากกว่า 262 ครั้ง แต่ละครั้งจะโอนตั้งแต่ หลัก 1พันจนถึงหลักแสน และในบางช่วงที่ตนเองหมุนเงินไม่ทันก็ได้ขอยืมเงินหญิงสาวกลับประมาณ 1 ล้านบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ซึ่งก็ได้โอนคืนไปแล้ว และเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าวก็เป็นเงินที่ตนเองโอนให้ตลอด อย่างไรก็ตามต่อไปนี้จะเอาคืนทั้งหมด และทุกอย่าง เพราะคุณทำให้ผมเสียเวลา และหลายๆอย่าง รวมทั้งตนรู้สึกผิดหวังมาก เพราะตนไม่ได้คุยกับคุณเพราะหน้าตา แต่เพราะนิสัย และอะไรหลายๆอย่างในตัวคุณ

          เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แนะนำให้ไปแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!