ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านมักง่าย.. เผาตอซังข้าวควันโขมงบนถนน ชนรวด 3 คันเจ็บ 3 ราย

ชาวบ้านมักง่าย.. เผาตอซังข้าวควันโขมงบนถนน ชนรวด 3 คันเจ็บ 3 ราย

9 มีนาคม 2021
0

ลพบุรี – ชาวบ้านมักง่ายเผาตอซังข้าวหลังเก็บเกี่ยว ริมถนนเป็นเหตุให้รถชนกัน 3 คันรวด คันแรกเป็นรถบัสรับส่งพนักงานกลับบ้านกว่า 30 คน รถยนต์กระบะที่กลับจาทำงานพร้อมลูกเมีย และรถยนต์เก๋งของครูที่กลับจากโรงเรียน ความมักง่ายในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เร่งสกัดหวั่นเกิดเหตุซ้ำ

โดยเมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 8 มี.ค. 64 พ.ต.ท.พิทักษ์ จาตุพิพิธพร สารวัตรเวรสอบ สวน สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนกัน 3 คัน บนถนนทางหลวงหมายเลข 205 เส้นทางสายบ้านหมี่ –โคกสำโรง หมู่ที่ 1 ต.ดงพลับ อ.บ้านหมี่ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุมีเพลิงกำลังลุกไหม้ และมีกลุ่มควันจำนวนมากพัดผ่านถนน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล อ.บ้านหมี่ และใกล้เคียง จำนวน 5 คัน รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่ามีกลุ่มควันจากที่ชาวบ้านเผาตอซังข้าวที่เก็บเกี่ยวเสร็จ กลุ่มควันพวยพุ่งหนาแน่นผ่านเส้นทางบนถนน เจ้าหน้าที่ต้องกันถนนทั้งสองฝั่งห้ามรถผ่าน เกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที เพลิงและกลุ่มควันเริ่มเบาบาง จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่าบนถนนฝั่งขาเข้า อ.โคกสำโรง มีรถบัสรับส่งคนงานยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0315 พิษณุโลก โดยมีนาย โปรย ชื่นใจชน อายุ 56 ปีเป็นคนขับรับคนงานมาในรถจำนวน 30 คน ถูกชนด้านท้าย ท้ายรถพบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเขทะเบียน บว763 ลพบุรี มี นายเดียวศักดิ์ พิลา อายุ 28 ปีเป็นคนขับ นอกจากนี้ห่างกันออกไปประมาณ 10 เมตรพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กพ 8090 ลพบุรี ที่มี นางสาวนวรัตน์ คงมีทรัพย์ อายุ 40 ปี เป็นคนขับด้านหน้าพังยับเยิน ที่ชนซ้ำรถกระบะ โดยเฉพาะรถยนต์กระบะนั้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านหมี่

จากการสอบสวนนายโปรย ชื่นใจชน ทราบว่าขณะขับมาจาก อ.บ้านหมี เพื่อส่งพนักงาน ตามเส้นทาง พบกลุ่มควันจำนวนมากจึงได้ชะลอรถ เปิดไฟสัญญานเตือนทุกระบบ เพื่อขับฝ่าเปลวเพลิงและควันไฟให้พ้นรัศมี เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ สักครู่เสียงดังโครมที่ท้ายรถ ไม่นานได้ยินเสียงโครมอีกครั้ง ก่อนตะโกนเรียกพนักงานให้ลงออกมาจากรถเพื่อความปลอดภัย จนมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และตำรวจมาถึง เช่นเดียวกันกับนายเดียวศักดิ์ ที่ขับชนท้ายรถบัส บอกว่ามองไม่เห็นอะไรเลย มาจบตรงท้ายรถบัส โดยมีลูกเมียได้รับบาดเจ็บ ครูนวรัตน์ ก็เช่นกันซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก บอกว่าพยายามที่จะหลบ จะหยุด เปิดไฟเตือนทุกระบบภายที่รถ แต่มองไม่เห็นอะไรเลย จนมาชนท้ายรถกระบะซ้ำ เดชะบุญ ไม่มีรถใหญ่ขับตามหลัง สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.บ้านหมี่ 1.น.ส.จันทนา หนายสุภาพ 2.ด.ญ.ชลธิชา อายุ 4 ปี และ ด.ญ.อรชา อายุ 3 ปี ทั้ง 3 เป็นแม่ลูกอาศัยมากับรถยนต์กระบะ

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานในเหตุการณ์ และผู้ประสบเหตุ ซึ่งสาเหตุเกิดมาจากกลุ่มควันจากชาวบ้านที่มักง่าย เผาตอซังข้าวหลาย 10 ไร่ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่ใช้รถใช้ถนนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนติดตามมือเผาตอซังรายนี้เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!