ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจกองปราบลงพื้นที่ ไล่ล่าโจรใจบาปแอบฉกพระศรีอาริย์วัดไลย์

ตำรวจกองปราบลงพื้นที่ ไล่ล่าโจรใจบาปแอบฉกพระศรีอาริย์วัดไลย์

7 มีนาคม 2021
0

ลพบุรี – โจรใจบาปบุกพิพิธภัณฑ์สถานวัดไลย์ลักพระพุทธรูป“พระศรีอาริย์” ทรงเครื่องจำลองสร้างในยุคสมัย ร.4 – ร.5 ไม่ประเมินราคาไม่ได้ รวมทั้งโบราณวัตถุเก่าแก่ที่อยู่คู่กับวัดมาหลายร้อยปีชาวบ้านทราบข่าวต่างรุมสาปแช่งโจร

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าโขลง อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งจากทางพระลูกวัดไลย์ ต.ท่าโขลง อ.ท่าวุ้ง ลพบุรี คณะกรรมการวัดพร้อมด้วยชมรมเรารักวัดไลย์ ตำบลท่าโขลง ว่า มีโจรมือดีบุกเข้าไปที่ชั้น 3 ของพิพิธภัณฑ์สถานวัดไลย์ล อาคารที่ 2 พร้อมกับได้ลักเอา พระพุทธรูปพระศรีอริยเมตไตร หรือ “พระศรีอาริย์” ทรงเครื่องจำลอง หน้าตัก 22 นิ้ว จำนวน 1 องค์ สร้างในยุคสมัย ร.4 – ร.5 ที่ไม่สามารถประเมินราคาได้ นอกจากนี้ตรวจสอบพบว่ามีเหรียญโลหะและรูปหล่อพระศรีอริยเมตไตร ประมาณ 10 ชิ้นหนังสือประวัติ 5 เล่มไปจากพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว โดยทรัพย์สินที่หายไปนั้นถือว่าเป็นสมบัติเก่าแก่อยู่คู่กับวัดมาเป็นเวลานาน

ซึ่งทางคณะกรรมการวัด ชมรมเรารักวัดไลย์ และชาวบ้านได้เตรียมรวบรวมสิ่งของมีค่าจัดเป็นพิพิธภัณฑ์สถานวัดไลย์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้พระศรีอริยเมตไตร หรือ “พระศรีอาริย์” ได้เข้าชมศึกษาค้นคว้า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด -19 คลี่คลายลง จนมาทราบว่าพระล้ำค่าได้สูญหายจากพิพิธภัณฑสถานไป ซึ่งหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ทางคณะกรรมการได้ตรวจเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่ากล้องวงจรปิดใช้การไม่ได้ โดยให้ช่างมาดำเนินการตรวจซ่อมให้ใช้การได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และทาง พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้มีการสั่งการกำชับให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งออกสืบสวนหาข่าว

ทั้งนี้จากข่าวพระศรีอาริย์หายไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้เดินทางมาเพื่อร่วมตรวจสอบด้วย และคลี่คลายคดีนี้ด้วย ส่วนจะเป็นใบสั่งจากนักเล่นของเก่าหรือไม่นั้น หรือว่ามีใครอยู่เบื้องหลังอย่างไรทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเวลาตรวจสอบสักระยะ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานพยานบุคคลเสียก่อน ในเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคาดมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เพราะองค์พระมีขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างรุมสาปแช่งโจรใจบาปที่ลักของมีคุณค่าทางจิตใจที่ไม่สามารถประเมินราคาได้ไป และขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายและพระล้ำค่าคู่บ้านคู่เมืองกลับคืนมาให้จงได้


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!