ข่าวใหม่อัพเดท » “วันนักข่าวชมรมพลังสื่อตราด” พ่อเมืองตราดแนะ ยึดมั่นจรรยาบรรณสื่อมวลชน เพื่อสังคม

“วันนักข่าวชมรมพลังสื่อตราด” พ่อเมืองตราดแนะ ยึดมั่นจรรยาบรรณสื่อมวลชน เพื่อสังคม

6 มีนาคม 2021
0

ตราด – วันนักข่าวชมรมพลังสื่อตราด พ่อเมืองตราดแนะ ยึดมั่นจรรยาบรรณสื่อมวลชนเพื่อสังคม

เมื่อเวลา 19.00 น. คืนวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่สวนอาหารเฟื่องฟ้า อ.เมือง จ.ตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผวจ.ตราด เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม 2564 ของชมรมพลังสื่อตราด พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผวจ.ตราด, นายสุรเดช คุ้มปากพิง ประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด, นายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตราด, นายชยุตกฤติ นนทแก้ว เกษตรจังหวัดตราด, นายสุรศักดิ์ อิงประสาร ประธานกรรมการ บริษัทเพชรสยามศิลาตราด จำกัด, หัวหน้าส่วนราชการ, ภาคเอกชน, ประชาชน, พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกชมรมพลังสื่อตราด ร่วมพิธี โดยมีนางอิศรา อิงคเพียรกุล ประธานชมรมพลังสื่อตราด กล่าวรายงานการจัดงาน

การจัดงานดังกล่าวเนื่องจากวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสื่อสารมวลชน แห่งชาติ หรือวันนักข่าว ซึ่งก่อตั้งโดย สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2498 เพื่อให้ผู้ประกอบการวิชาชีพสื่อสารมวลชนได้ทำกิจกรรมวันนักข่าวและตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ ความสำคัญของตนเองต่อสังคม ซึ่งชมรมพลังสื่อตราดประกอบด้วยสื่อมวลชนแขนงต่างๆรวม 25 คน ประจำอยู่ในพื้นที่ต่างๆทั่วจังหวัดตราด ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารสู่สาธารณชน การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพบปะสังสรรค์ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ภาคเอกชนชาวตราด เพื่อให้ร่วมสร้างสรรค งานข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ตอ่ประชาชนและสังคมส่วนรวมขณะนายภิญโญ ประกอบผล ผวจ.ตราด แนะสื่อมวลชน จะต้องยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชน และปฎิบัติงานอย่างมีอุดมการณ์เพื่อคงความสำคัญในวิชาชีพ และโดยเฉพาะ จะต้องสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม ผวจ.ตราดแนะนำสื่อมวลชนจะต้องไม่เป็นสื่อรับใช้ใคร ไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลของนักการเมืองเพือ่ให้เป็นที่พึ่งของประชาชนและสังคมต่อไป

ขณะเดียวกันพิธีในวันนี้ มีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารชมรมพลังสื่อตราดชุดใหม่ โดยมีนายธนเดช เดชะเทศ ผู้สื่อข่าวเพจอีจัน รู้เรื่องเมืองตราด และสื่อต่างๆ เป็นประธานชมรมพลังสื่อตราดคนใหม่ โดยมีนายณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวีจังหวัดตราด และนายวิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวช่องวัน เป็นรองประธานชมรม นายธนเดช เดชะเทศ กล่าวในการรับตำแหน่งประธาชมรมพลังสื่อตราดว่า พร้อมจะขับเคลื่อนงานด้านข้อมูลข่าวสารให้เกิดประโยชน์กับสังคม และประชาชนต่อไป และพร้อมจะเป็นสื่อกลางให้หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ประชาชนในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!