ข่าวใหม่อัพเดท » พบโควิด-19 สาวกลับจากเมียนมา 1 ราย หลังปลอดเชื้อมา 65 วัน

พบโควิด-19 สาวกลับจากเมียนมา 1 ราย หลังปลอดเชื้อมา 65 วัน

4 มีนาคม 2021
0

สุโขทัย- สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่าหลังจากปลอดเชื้อโควิด-19 ต่อเนื่องเป็นเวลา 65 วัน ล่าสุดตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย เป็นหญิงที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมา เข้าไทยที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาใน จังหวัดสุโขทัย

ทั้งนี้ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่พบมีผู้สัมผัสเสี่ยง 17 คน แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 คน ให้กักตัว 14 วัน และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 10 คน ให้สังเกตอาการจนครบ 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ด้าน นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เผย รพ.สุโขทัย ได้แยกห้องตรวจอาการและห้องสำหรับตรวจหาเชื้ออย่างชัดเจน ไม่ปะปนกับการตรวจโรคอื่นๆ และสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัดได้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัยได้ตามปกติ

นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย อยากให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัยมีความเชื่อมั่น ว่าจังหวัดสุโขทัยมีมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้นและสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัดได้ และขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 คือ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระระยะห่าง ทำความสะอาดพื้นผิว ไม่ไปในสถานที่แออัต และใช้แอพพลิเคชัน “ไทยชนะ” หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามได้
ที่กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เบอร์โทรศัพท์ 055 – 613559


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!