ข่าวใหม่อัพเดท » ศรีสะเกษ มอบรางวัล “คนดีศรีสะเกษ” ให้แก่บุคคล องค์กรและสถาบันครอบครัว เป็นขวัญกำลังใจในการทำความดี และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม เนื่องในวันมาฆะบูชา

ศรีสะเกษ มอบรางวัล “คนดีศรีสะเกษ” ให้แก่บุคคล องค์กรและสถาบันครอบครัว เป็นขวัญกำลังใจในการทำความดี และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม เนื่องในวันมาฆะบูชา

27 กุมภาพันธ์ 2021
0

ศรีสะเกษ – มอบรางวัลคนดีศรีสะเกษให้แก่บุคคล องค์กรและสถาบันครอบครัว เป็นขวัญกำลังใจในการทำความดี และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม เนื่องในวันมาฆะบูชา

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อโต วัดมหาพุทธาราม พระอารามหลวง อ.เมืองศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคนดีศรีสะเกษ ประจำปี 2564 ให้แก่องค์กร บุคคล และสถาบันครอบครัว ที่เสียสละ อุทิศตนและทำความดีที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมาโดยตลอด โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีนายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และนายทิวารุ้งแก้ว นายกพุทธสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ นำคนดีศรีสะเกษ องค์กรและสถาบันครอบครัว ที่ทำความดีเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม และประชาชนชาวศรีสะเกษ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ในการนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้มอบเงินสนับสนุน โครงการโรงเรียน/หมู่บ้านศีล 5 ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง ประจำปี 2564 จำนวน 50,000 บาทอีกด้วย

นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การสรรหาบุคคลและองค์กรเพื่อรับโล่รางวัล “คนดีศรีสะเกษ” ในวันนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อมีขวัญกำลังใจในการทำความดี และเป็นแบบอย่างให้แก่สังคม ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ เครือข่ายยังได้พิจารณามอบโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ทูตความดีด้านวัฒนธรรม ด้านการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ที่สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศไทย พร้อมทั้งมอบประกาศเกียรติคุณบัตรให้แก่ผู้ประกาศเข้าร่วมโครงการโรงเรียนหมู่บ้านศีล 5 ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง ที่ประกาศงดเสพสุราตลอดชีวิต ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า องค์กรที่ได้รับโล่รางวัล “คนดีศรีสะเกษ” ในปีนี้ มีผู้ที่ได้รับรางวัลคนดีศรีสะเกษ จำนวน 19 รางวัล ผู้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนหมู่บ้านศีล ๕ ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง ประกาศงดเสพสุราตลอดชีวิต ๒ คน

  • ประเภทบุคคล สาขาพระสงฆ์นักพัฒนาเช่นพระศรีญาณวิเทศ (พิมลญาณมโร) ปร.9 คร. /จ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน สหรัฐอเมริกาพระธรรมฑูตสายต่างประเทศ พระครูวิทิตอรรถการ จ้าอาวาสวัดโคกมะตูม ตำบลหนองไผ่น้ำ อำเภอหนองแค จ้งหวัดสระบุรี พระครูไพโรจน์อินทสาร ดร.เจ้าอาวาสวัดบ้านขะยูง เจ้าคณะตำบลห้วยติ๊ก อำเภอภูสิงห์ พระครูพิตลพัฒนโกวิท จ้าอาวาสวัดสิเรียมพุทธาราม บ้านสังกัน อำเภอไพรบึง
  • สาขาประชาชน นายพิน บุญเยี่ยม อดีตกำนันตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ และนายอุทัย สีหะวงษ์ เกษตรกรดันแบบบ้านเปาะ อำเภอบึงบูรพ์
  • สาขาการศึกษา นายครรชิต ไชโพธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลศรีประชานุกูล อำเภอขุขันธ์ สพป.ศก.3 ผศดร.เชิดศักดิ์ ฉายถวิล รองผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมบริการวิชาการ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏตรีสะเกษ
  • สาขาข้าราชการ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอวังหิน พ.ต.. เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอเมืองศรีสะเกษ สาขารัฐวิสาหกิจ นายเสริมศักดิ์ บุญรอง นายสถานีรถไฟตรีละเกษ ฯลฯ

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

error: Content is protected !!