ข่าวใหม่อัพเดท » เสรีมาตามหมายเรียก.. พ้อไม่ติดว่าจะมีวันนี้กับคนที่เราเรียกว่าพ่อ

เสรีมาตามหมายเรียก.. พ้อไม่ติดว่าจะมีวันนี้กับคนที่เราเรียกว่าพ่อ

25 กุมภาพันธ์ 2021
0

จังหวัดลพบุรี – เสรีมาตามหมายเรียกพ้อไม่ติดว่าจะมีวันนี้กับคนที่เราเรียกว่าพ่อ

เสรี รุ่งสว่าง มาตามหมายเรียกหลังถูกครูเพลงดังฟ้องละเมิด พ้อ ไม่เคยโกรธหรือน้อยใจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 25 ก.พ.64 นายกิตติกร รุ่งสว่าง อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 79/59 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม “เสรี รุ่งสว่าง” นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยครอบครัวและนายสมภพ วะยาคำ ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี เพื่อมาตามหมายเรียกจากกรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 นายสมนึก ทองมา อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1071/9 หมู่ 4 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม “ชลธี ธารทอง” นักแต่งเพลงและศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงปี 2542 ได้เข้าแจ้งความ ให้ดำเนินคดีอาญากับนายเสรี รุ่งสว่าง นักร้องลูกทุ่งชื่อดังและเป็นอดีตลูกศิษย์ของครูชลธี ในนาม เสรีเรคคอร์ด บริษัท เคที เมจิกไลน์ จำกัด กรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตนเองแต่งไว้ นั้น

เสรี รุ่งสว่าง ซึ่งสวมชุดเสื้อและกางเกงสีดำ สวมแว่นตากันแดดเนื่องจากเพิ่งผ่าตัดต้อกระจกมาไม่นานนักได้เผยกับผู้สื่อข่าว ว่าตนเองได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและทนายความ เพื่อมาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกมีสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้เดินทางมา ซึ่งตนเองไม่เข้าใจ ไม่ทราบเหตุผลที่ครูชลธีฟ้องดำเนินคดีกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในครั้งนี้ เพราะตนเองเคารพนับถือครูชลธีมากว่า 40 ปี เคยช่วยเหลือเกื้อกูลมาโดยตลอด แม้กระทั่งทำเพลงด้วยกันไม่เคยได้เงินเลยก็มี เมื่อตอนวันเกิดตนเองปีที่ผ่านมาครูชลธีก็ยังไปร่วมงานเลย จู่ๆก็มาทราบข่าวว่าครูชลธีมาฟ้องตนเอง ซึ่งก็ไม่หนักใจเพราะ เดี๋ยวนี้การทำเพลงลงในยูทูป ต้องขออนุญาตไปที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ก็ต้องมีเลขอนุญาตและลายเซนต์ของครูชลธี ไม่เช่นนั้นจะออกเผยแพร่ไม่ได้ ทั้งนี้หลังจากที่มีข่าว ในโลกโซเชียลก็มีความคิดเห็นต่อครูชลธีอย่างมากมาย และมีแฟนเพลงจำนวนมากที่ให้กำลังใจตนเอง โดยเฉพาะในเพจ “แฟนคลับ เสรี รุ่งสว่าง” ตนเองต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกๆคนที่มีน้ำใจให้

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้ไหมทำไมครูชลธีถึงต้องมาฟ้องคดีต่างๆ ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเสรี ตอบว่าก็ยังงงเหมือนกับที่ผู้สื่อข่าวถาม หรือว่าครูอาจจะมีญาติสนิทที่จังหวัดลพบุรีก็ได้ หลังจากที่ครูเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเจอกัน และไม่เคยได้โทรหากัน ตนเองยืนยันยังครูเหมือนพ่อเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่มาน้อยใจที่ว่ามาแจ้งแล้วไม่เคยบอกกับตนเอง จนทำให้งงและไม่คิดว่าครูชลธี คนที่เรารักเคารพเหมือนพ่อจะมาแจ้งความกับเรา ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วอยากคุยกับครูชลธีไหม เสรีตอบว่าตนเองไม่ได้เป็นคนแจ้งความร้องทุกข์ หากขอคุยก็เหมือนกับว่าตนเองเป็นฝ่ายผิด

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าวันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาอะไรกับเสรีบ้าง โดยนายสมภพ ทนายส่วนตัวได้ตอบแทนว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาในส่วนของผู้เสียหายได้แจ้งไว้ แต่ไม่ขอเปิดเผย ขอให้ทีมงานของพวกตนได้ปรึกษาหารือกันก่อน พร้อมเมื่อไรก็จะแจ้งสื่อมวลชนเพื่อทำการแถลงข่าวทันที ในเบื้องต้นได้นำหลักฐาน เอกสารต่างๆ มายืนยันกับพนักงานสอบสวน เสรี ยังอยู่ในฐานะพยาน ซึ่งยังมีอีกหลายรายการที่จะต้องมานำประกอบสำนวนคดีเพื่อแก้ต่าง ในวันนี้เสรี มาเพียงรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหา

ก่อนที่จะเดินทางกลับเสรี รุ่งสว่างนักร้องดังยังกล่าวว่า ตนเองไม่เคยโกรธหรือน้อยใจกับตัวครูชลธี เพราะยังรักเหมือนเดิม คิดว่าสาระมันน้อย และหากครูชลธีจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากตนเองเป็นเงิน 20 ล้านบาทจริง ก็คงไม่มีให้เพราะทุกวันแค่จะกินก็ยังไม่มีเลย “และไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมี่วันนี้กับครูชลธีคนที่เราเรียกว้าพ่อ”


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!