ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

25 กุมภาพันธ์ 2021
0

จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานนำกำลังพลจิตอาสา พระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จากหน่วยงานทหารในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจิตอาสาภาคประชาชนจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 400 คนร่วมถวายความเคารพต่อเบื้องหน้า พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ และเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สร้างจิตสำนึกให้ ข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา มีจิตสำนึกสาธารณะ ให้รู้รักสามัคคี

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ความตอนหนึ่งว่า “…พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ได้ทรงกระทำคุณงามความดีนานัปการ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเมืองและป้อมปราการต่าง ๆ ขึ้นมากมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ข้าศึกษาเข้ามาถึงพระนครได้โดยง่าย ถือว่าพระองค์มีสายพระเนตรที่ยาวไกลยิ่งนัก พระองค์ได้ทรงส่งเสริมข้าราชการที่มีความรู้ความสามารถให้มีโอกาสปฏิบัติหน้าที่ตนถนัด พระองค์มีพระราชประสงค์ให้พลเรือนของพระองค์เป็นคนดี จึงได้ทรงออกพระราชบัญญัติเรื่องห้ามเลี้ยงไก่ นก ปลากัด ไว้ชน กัด หรือทำการอื่น ๆ เพื่อการพนัน และออกพระราชกำหนดห้ามสูบฝิ่น ขายฝิ่น ซื้อฝิ่น พร้อมทรงกำหนดบทลงโทษสำหรับผู้ฝ่าฝืน ทำให้ประเทศไทยไม่เกิดสงครามฝิ่นแบบต่างชาติ…”

ดังนั้น เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศล้านภาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าปรองดอง สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีความรักความผูกพันของ 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน

โอกาสเดียวกัน ได้ปล่อยขบวนจิตอาสา ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณรอบบริเวณศาลากลางจังหวัดลพบุรี เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ และเป็นการบำเพ็ญสาธารณ ประโยชน์ สร้างจิตสำนึกให้ ข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา มีจิตสำนึกสาธารณะ ให้รู้รักสามัคคี


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!