ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กอู๊ด น.1” เปิดโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด” ณ รร.พระโขนงพิทยาลัย ปลุกระดมอนาคตของชาติช่วยแจ้งเบาะแสยาเสพติด

“บิ๊กอู๊ด น.1” เปิดโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด” ณ รร.พระโขนงพิทยาลัย ปลุกระดมอนาคตของชาติช่วยแจ้งเบาะแสยาเสพติด

23 กุมภาพันธ์ 2021
0

“บิ๊กอู๊ด น.1” เปิดโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด” ณ รร.พระโขนงพิทยาลัย ปลุกระดมอนาคตของชาติช่วยแจ้งเบาะแสยาเสพติด

วันที่ 22 ก.พ.64 เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย เขตพระโขนง กทม. : สส.จิตภัสร์ ตั๋น กฤดากร รองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด” โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย,พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5,นางยุบล บุญอินทร์ ผอ.รร.พระโขนงพิทยาลัย,ครูตำรวจ D.A.R.E และเชิญนักแสดงหลายท่าน อาทิ หนุ่ย พงษ์สุข แบไต๋ บรรยาย เรื่องภัยไซเบอร์,เอมมี่ มรกต แสงทวีป,กิ๊ฟซ่า บรรยายหัวข้อ “คนรุ่นใหม่ ต้านภัยยาเสพติด” ให้แก่เด็กนักเรียน

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ฯ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมสัมนาโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด” จากการอบรมสัมนาที่ผ่านมาทุกท่านคงทราบแล้วว่าปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในปัจจุบันนั้นมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปจากเดิมทั้งลักษณะประเภทของยาเสพติด บุคคลกลุ่มเสี่ยง แม้เจ้าหน้ามี่จะทำการป้องกัน กวดขัน อย่างจริงจังและต่อเนื่องก็ยังไม่หมดไปจากสังคม ทั้งผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติด ต่างก็ได้พัฒนารูปแบบวิธีการซื้อขายให้รอดพ้นจากการปราบปรามของเจ้าหน้าที่โดยอาศัยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็นสื่อสังคมออนไลน์และการขนส่งที่ทันสมัยในปัจจุบันรวมทั้งวิธีการชำระเงินที่มีความสะดวกมากขึ้น แต่ในทางตรงกันข้ามการป้องปรามของเจ้าหน้าที่กลับมีความยากขึ้นกว่าเดิม

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแสรับข้อมูลข่าวสาร กรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ให้การสนับสนุนจัดให้มีโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด” โดยความร่วมมือระหว่างกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือกับประชาชนในการแจ้งเบาะแสยาเสพติดและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้อบรมสัมนาไม่เข้าไปในวงจรของยาเสพติดอันจะส่งผลให้การแก้ปัญหาบรรลุผลสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป

โดยหลังเสร็จพิธีได้มีการมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันอีกด้วย


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!