คาดเชือก » ปาหี่เพื่อ ?

ปาหี่เพื่อ ?

16 กุมภาพันธ์ 2021
0

ปาหี่เพื่อ ?

เพียงแค่ข้ามวัน ภาพฮีโร่ของตำรวจ ภายใต้การนำของ”บิ๊กปั๊ด” พล ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.กับปฏิบัติการบุกเข้ารวบตัว “หลงจู๊ชาย” เจ้าของฉายา “มังกรบูรพา” นายสมชาย จุติกิต์เดชา คาที่ในคฤหาสน์หลังงาม เลขที่ 158/28 ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมตรวจค้นบ้านยึดของกลางบางส่วน ด้วยข้อหาตามหมายจับศาล ฐานร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นที่ฮือฮา ถึงปฏิบัติการนี้ในสายตาประชาชน

แรกๆ มองว่า เป็นการเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามมาเฟียบ่อนพนันและตู้ม้าภาคตะวันออก ของตำรวจโดยผบ.ตร. มีความเฉียบขาด มีภาพฮีโร่ทอประกาย เพียงห้วงเวลายังไม่ทันข้ามวัน หลังการได้รับประกันตัว “หลงจู๊ชาย” ให้ปล่อยตัวชั่วคราวจากศาล ในวงเงินประกัน 2 แสนบาท แถมอุปกรณ์ติดข้อเท้า “กำไลอีเอ็ม” และห้ามการเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมากมาย จนเกิดภาพลบของฮีโร่ในมุมกลับ จนเกิดการ กล่าวหาว่า เป็นการสร้างละครลวงโลก มันถึงขนาดนั้น !!

มีการตั้งข้อสังเกตด้วยเหตุผลการกล่าวหามากมายหลายประเด็น ตั้งแต่การจับกุมที่ได้ของกลางน้อย การประกันตัวโดยง่าย ไม่มีการตั้งแท่นดำเนินคดีฟอกเงิน การขออนุมัติหมายจากศาลแขวง และศาลจังหวัดระยอง ที่เชื่อว่า ระดับ “หลงจู๊ชาย” จะไม่มีเจ้าหน้าที่คนในเป็นพรายกระซิบ ให้สังเกตุ เรื่องนี้มีการปกปิดทำลายการบันทึกภาพของกล้องวงจรปิดในคฤหาสน์ของ”หลงจู๊ชาย” ทั้งหมดทั้งปวงนี้ เพื่ออะไร ? เพื่อใคร ?

ที่สุด ถึงขั้นมีความพยายามโยง ให้ถึงการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎรที่กำลังจะมีขึ้น เมื่อคนที่คุมตำรวจ คุมนโยบาย คุมอบายมุข หนีไม่พ้นอำนาจเต็ม ของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จำเป็นต้องตอบข้อสงสัย ของ ส.ส.ฝ่ายค้าน หากยังจับ “หลงจู๊ชาย” ไม่ได้ อะไรจะเกิดขึ้นกับความรับผิดชอบ การจับกุมตู้ม้า ตู้สล๊อต 418 ตู้ ที่มีการขนย้ายหนีจากพื้นที่ภาคตะวันออกไปจนมุมในโกดังไม่มีเลขที่ หมู่ 6 บ้านโนนสวรรค์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น รวมไปถึงการปล่อยให้มีบ่อนการพนันจำนวนมากในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 และเป็นหนึ่งในต้นเหตุของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 มูลเหตุรองมาจากการละเลยให้มีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเป็นการค้ามนุษย์โดยผิดกฏหมาย

การจับ”หลงจู๊ชาย” จะกลายเป็นปาหี่เพื่อใคร ? หรือไม่ ขึ้นอยู่กับบทพิสูจน์ของการกระทำ รู้เช่นเห็นชาติ !! รู้อยู่แก่ใจ กินอยู่กับปาก อยากอยู่กับท้อง …อุ้ย.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!