ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอศรีสัชนาลัย จัดงานวันส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน

อำเภอศรีสัชนาลัย จัดงานวันส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน

11 กุมภาพันธ์ 2021
0

สุโขทัย – อำเภอศรีสัชนาลัยจัดงานวันส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน

อำเภอศรีสัชนาลัย เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเมืองท่องเที่ยวเชิงเกษตร ประชากรมีประกอบอาชีพเกษตรกรรม โดยเฉพาะอาชีพทำสวนผลไม้ เช่น ส้มเขียวหวาน ลางสาด ลองกอง ทุเรียน ฯลฯ ซึ่งการปลูกส้มเขียวหวานมีจำนวนพื้นที่การเพาะปลูกกว่า 30,000 ไร่อำเภอศรีสัชนาลัย จึงร่วมกับจังหวัดสุโขทัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอำเภอศรีสัชนาลัยทั้ง 9 แห่ง โดยมีสำนักงานพื้นที่พิเศษอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย- ศรีสัชนาลัย – กำแพงเพชร (อพท.4) ให้การสนับสนุน ร่วมกันจัดงาน “วันส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน ประจำปี 2564” ขึ้น

นายกองโทพยุงศักดิ์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัขนาลัย กล่าวว่าการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพของประชาชนในท้องถิ่น และเป็นการจัดหาแหล่งจำหน่ายหรือเครือข่ายในด้านการตลาด และทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาพัฒนาและสร้างมูลค่าของผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้น มีคุณภาพ มีจุดเด่น มีเอกลักษณ์เป็นการส่งเสริมให้ชุมชนพึ่งตนเอง สร้างงาน สร้างรายได้ ตามนโยบายเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริฯ อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ช่วงที่ผ่านมา งานส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน ประจำปี 2564 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2564 รวม 5 วัน 5 คืน

รูปแบบกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การจัดซุ้มแสดงอัตลักษณ์ของชุมชน ในพื้นที่อำเภอศรีสัชนาลัยที่มีความหลากหลาย การประกวดส้มเขียวหวานของดีศรีสัชนาลัย การแสดงนักเรียน และการประกวดหนุ่มชาวสวนศรีสัชนาลัย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP นวัติวิถี และผลิตภัณฑ์ชุมชน อาทิ ผลไม้ สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านราคาถูก เทศกาลอาหารพื้นบ้าน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อได้หาได้อย่างจุใจ ในการนี้อำเภอศรีสัชนาลัยจึงขอเชิญเที่ยวชมงาน งานส้มเขียวหวานและเทศกาลอาหารพื้นบ้าน ประจำปี 2564 ณ บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ที่ทำการปกครองอำเภอศรีสัชนาลัยโทร. 0-5567-1466 และ 0-5567-1098


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!