ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ นครพนม นำทีมออกตรวจสอบสถานการณ์ ราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2564

รองผู้ว่าฯ นครพนม นำทีมออกตรวจสอบสถานการณ์ ราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2564

11 กุมภาพันธ์ 2021
0

รองผู้ว่าฯนครพนม นำทีมออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2564

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายปัญญา สัมพะวงศ์ พาณิชย์จังหวัดนครพนม ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม กอ.รมน. สคบ.นครพนม ปศุสัตว์จังหวัด สาธารณสุขจังหวัด เทศบาลเมืองนครพนม และประชา สัมพันธ์จังหวัด ออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2564 เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคและป้องปราม มิให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ณ ตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ และห้างสรรพสินค้าแม็คโคร

โดยเทศกาลตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมซื้อวัตถุดิบเพื่อไปประกอบพิธีการไหว้บรรพบุรุษ ทั้งที่เป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารและของเซ่นไหว้บรรพบุรุษ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายชัดเจน ราคาสินค้าส่วนใหญ่ปรับขึ้นลงตามต้นทุน แต่ยังคงใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ทั้งประเภทอาหารสดและอาหารแห้งรวมทั้งของเซ่นไหว้ โดยราคา ณ แหล่งจำหน่ายบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม พบว่า ไก่สด (รวมเครื่องใน) 70-80 บาท/กก., เนื้อหมูชำ แหละ เนื้อแดง 160 บาท/กก. (และมีหมูเนื้อแดงที่เข้าร่วมกิจกรรมตลาดสดยุติธรรม ลดราคาช่วยประชาชน ราคา 130 บาท/กก. มีจำนวน 50 กิโลกรัม/วัน), เนื้อหมูสามชั้น 160 บาท/กก., ชุดไหว้ชุดเล็ก 100 บาท/ชุด

ทั้งนี้ปริมาณการซื้อของประชาชนน้อยลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำและกำชับให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ครบถ้วน ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เอารัดเอาเปรียบประชาชนผู้บริโภค


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!