ข่าวใหม่อัพเดท » (อย.)-(ปคบ.) ทลายแหล่งลักลอบผลิตและจําหน่ายครีมสวมยี่ห้อ มาดาม ออร์แกนิก มูลค่าของกลางกว่า 5 แสนบาท

(อย.)-(ปคบ.) ทลายแหล่งลักลอบผลิตและจําหน่ายครีมสวมยี่ห้อ มาดาม ออร์แกนิก มูลค่าของกลางกว่า 5 แสนบาท

11 กุมภาพันธ์ 2021
0

(อย.)-(ปคบ.) ทลายแหล่งลักลอบผลิตและจําหน่ายครีมสวมยี่ห้อ มาดาม ออร์แกนิก มูลค่าของกลางกว่า 5 แสนบาท

วันที่ 10 ก.พ.64 เวลา 12.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับการคุ้ม ครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) : พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วย เภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมแถลงข่าวบุกค้นแหล่งลักลอบผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางปลอม ยี่ห้อ MADAME ORganic ในจังหวัดนครราชสีมา

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก. ปคบ.) สืบทราบว่ามี สถานที่ลักลอบผลิตเครื่องสําอางโดยไม่ได้รับอนุญาตในจังหวัดนครราชสีมา จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่สํานักงานคณะกรรมการ อาหารและยา (อย.) สืบค้น และเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบอุปกรณ์การผลิตเครื่องสําอาง ครีมกิโล ตลับเปล่า สําหรับบรรจุครีมยี่ห้อ มาดาม ออร์แกนิก (Madame Organic) จํานวนมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบฉลากของ เครื่องสําอางแสดงสถานที่ผลิตไม่ตรงกับที่ตั้งของสถานที่ดังกล่าว

จึงสอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าของผลิตภัณฑ์พบว่า เครื่องสําอางที่ตรวจพบนี้เป็นเครื่องสําอางปลอม จึงยึดของกลางไว้ ทั้งหมดเป็นเครื่องสําอางสําเร็จรูปและสบู่ปลอมยี่ห้อ มาดาม ออร์แกนิก (Madame Organic) และยี่ห้อ เทอเมอริค เฮอร์เบิล (Turmeric Herbal) กว่า 830 ชิ้น ครีมกิโล รอบรรจุหลากสีกว่า 125 กิโลกรัม ภาชนะบรรจุและบรรจุภัณฑ์เปล่ายี่ห้อ Madame Organic,P Aura Whitening,Hokkaido กว่า 5 หมื่นชิ้น สูตรและอุปกรณ์การผลิต รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตาม พระราชบัญญัติเครื่องสําอาง พ.ศ.2558 ฐานผลิต/ขายเครื่องสําอางปลอม มีโทษสูงสุด จําคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และหากตรวจพบสารห้ามใช้จะมีโทษสูงสุด จําคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ ทั้งนี้ เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้วหากพบเป็นการกระทํา ความผิดฐานใดก็จะดําเนินคดีกับผู้กระทําความผิดตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ฯ กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือของ บก.ปคบ. และ (อย.) ในครั้งนี้ สามารถสืบหาแหล่งลักลอบผลิตและยึดของกลางเครื่องสําอางปลอม จํานวนมากไม่ให้หลุดรอดออกไปจําหน่าย ทําให้ประชาชนได้รับอันตราย หากพี่น้องประชาชนทราบเบาะแสการลักลอบ ผลิตนําเข้าหรือจําหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายขอให้แจ้งมาที่สายด่วนปคบ.1135 ตํารวจ บก.ปคบ.และ เจ้าหน้าที่ (อย.) จะร่วมกันปราบปรามผู้กระทําความผิดกฎหมายอย่างเข้มข้นต่อไป

เภสัชกรหญิงสุภัทราฯ กล่าวต่อไปว่า ครีมเถื่อนที่ยึดได้ ในครั้งนี้เป็นการสวมยี่ห้อของผลิต ภัณฑ์ที่จดแจ้งอย่างถูกต้อง ทําให้ผู้บริโภคตรวจสอบได้ยาก สําหรับผู้ที่เคยใช้ ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเหล่านี้อาจสังเกตจากลักษณะของครีมที่อาจแตกต่างจากที่เคยใช้ เช่น แยกชั้น กลิ่น สี ผิดเพี้ยน หรือ กล่องบรรจุภัณฑ์อาจมีสีของกล่อง หรือตัวอักษรแตกต่างจากเดิม สําหรับผู้ที่ไม่เคยใช้ให้ระมัดระวังครีมที่มีราคาถูกเป็น พิเศษ หรือขายในแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ หากไม่แน่ใจให้ตรวจสอบกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ตามที่จดแจ้งในฐานข้อมูลของ (อย.) และหากพบการลักลอบผลิต นําเข้า จําหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย ขอให้แจ้งมาที่สายด่วน (อย.) 1556

น.ส.นภัทร์ เผ่าสวัสดิ์ รอง กก.ผจก.มาดาม ออแกนิค เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ถูกปลอม กล่าวว่า ทางบริษัทของเราขอยืนยันว่าทางเรามีมาตรฐานในทุกการควบคุมการผลิต และตรวจสอบคุณภาพให้ได้มาตรฐานในทุกล็อตการจัดส่งสินค้าอย่างถี่ถ้วนก่อนส่งถึงมือผู้บริโภคทุกครั้งตลอดมา ดังนั้นเราขอยืนยันว่าของกลางที่จับได้ในครั้งนี้ไม่ใช่มาตรฐานการผลิตที่ออกมาจากแหล่งการผลิตของบริษัทอย่างแน่นอน สำหรับทุกท่านที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อสอบถามเราได้ทั้งสามช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น

สายด่วน 0970720622
ทาง official Line @madameorganicgroup
ทาง Facebook page @madameorganicgroup


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!