ข่าวใหม่อัพเดท » นายอำเภอสุไหงโก-ลก นำกำลัง อส.บุกจับยาเสพติด สนองนโยบายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

นายอำเภอสุไหงโก-ลก นำกำลัง อส.บุกจับยาเสพติด สนองนโยบายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

10 กุมภาพันธ์ 2021
0

นายอำเภอสุไหงโก-ลก นำกำลัง อส.บุกจับยาเสพติดได้เจ้าตัวพร้อมของกลางสนองนโยบายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้การอำนวยการของนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก – ลก ได้มอบหมายให้ นายพิมล จงรักษ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อำเภอสุไหงโก-ลก เข้าปฏิบัติหน้าที่พร้อม เจ้าหน้าที่กองอาสารักสาดินแดน ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อำเภอสุไหงโก-ลก กรณีได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการนัดหมายส่งยาเสพติดบริเวณถนน ทรายทอง 5 หน้าโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ต.สุไหงโก ลก อ.สุไหงโก ลก จ.นราธิวาส จึงได้นำกำลังสมาชิก อส.ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เข้าไปทำการดักซุ่มเพื่อตรวจสอบ ต่อมาได้มีชายวัยกลางคนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีแดง ป้ายทะเบียน 1 กก 1843 นราธิวาส มาจอด อยู่ในบริเวณดังกล่าว ที่สายลับ ยืนอยู่

โดยมีนายซูปียา สะมะแอ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 167 ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เป็นผู้ขับขี่มา และ มีลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้งมา นายพิมล จงรักษ์ ปลัดอำเภอ ฯได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ๆแอบซุ่มอยู่บริเวณนั้น แสดงตัวขออนุญาต ตรวจค้นโดยใช้บัตร ประจำตัว เจ้าพนักงาน ปปส. เลขที่ 620129 ของ นายพิมล จงรักษ์ ปลัดอำเภอ เข้าตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 999 เม็ดทราบภายหลัง ซุกซ่อน อยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านในที่นายซูปียา สามะแอ สวมใส่อยู่ ทราบชื่อ ภายหลัง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาดังกล่าว จำนวน 1 ราย พร้อมของกลางมายัง ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อำเภอ สุไหง โก ลก เพื่อทำการสอบสวน ขยายผล ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเองรับยาไอซ์มาจาก นายสัญญา ตะลีงอกือจิ ซึ่งตนเป็นแค่คนส่งยาโดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 1000-2000 บาท นายซูปียา สามะแอได้ให้การกับชุดจับกุมอีกว่านายสัญญา ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสกุปปี้ สีขาวป้ายทะเบียน ขจล 780 ต่อมาเจ้าหน้าที่ซ้อนแผนโดยให้นายซูปียา สามะแอ โทรศัพท์บอกให้นายสัญญา ออกมารับเงิน ค่ายา โดยนัดจ่ายเงินค่ายาบ้า กัน บริเวณ หน้าร้านขายของชำ ริม ถนนทรายทอง 4 เมื่อถึงเวลานัดหมายนายสัญญา ก็ไดขับขี่รถจักรยนต์ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ตรงตามที่นายซูปียา สามะแอ ได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ไว้ในเบื้องต้น มาจอดบริเวณหน้าร้านขายของชำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และทำการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือ หมายเลขเดียวกันกับที่ใช้ติดต่อ กับนายซูปียา สามะแอ

จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมายังศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.สุไหงโก ลก เพื่อสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ทาง นายสัญญา ตะลึงอกือจิให้การว่าตนรับยาบ้าดังกล่าวมาจากนาย ซัน ไม่รู้ชื่อจริงและนามสกุล จริง อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก ลก จึงนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุไหง โก ลก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา นายซูปียา สามะแอและนายสัญญา ตะลึงอกือจิ (ยาบ้าจำนวน 999 เม็ด) ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เเละได้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


ข้อมูล : siamrath

error: Content is protected !!